| Hotline: 0983.970.780

Nam Trung Bộ sôi động du lịch dịp lễ 2/9

Thứ Ba 03/09/2024 , 18:53 (GMT+7)

Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ trong dịp lễ 2/9 đều tăng, giúp các địa phương bội thu.

Du lịch tỉnh Khánh Hòa bội thu khi đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh: ĐT.

Du lịch tỉnh Khánh Hòa bội thu khi đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh: ĐT.

Dịp lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, thời tiết tại các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ đẹp nên rất thuận lợi cho người dân đi tham quan, du lịch, thưởng thức ẩm thực các nơi, tận hưởng không khí thư giãn để khép lại một mùa hè và tạo hứng khởi cho các con chuẩn bị vào năm học mới.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ ngày 31/8 đến 3/9, địa phương đón hơn 578.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó hơn 175.000 lượt khách lưu trú, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các cơ sở lưu trú công suất phòng bình quân khoảng 70,8%; trong đó, một số cơ sở lưu trú ở Bãi Dài và một số khu nghỉ dưỡng đẹp ở Nha Trang có công suất phòng trên 90%. Còn khu vực TP Nha Trang có công suất bình quân khoảng từ 60% trở lên, chủ yếu tập trung vào phân khúc 3 - 5 sao và tương đương, riêng một số khách sạn ven đường biển Trần Phú có công suất trên 70%. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 756 tỷ đồng, tăng 14,2%.

Du khách quốc tế đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Du khách quốc tế đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Còn theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, dịp lễ này, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh này đạt 46.500 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách quốc tế tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, khách tham quan tại các di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa (huyện Tuy An), Tháp Nhạn (TP Tuy Hòa) và danh thắng Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh (thị xã Đông Hòa) từ ngày 31/8 đến 2/9 đạt hơn 14.470 lượt khách. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 93 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.

Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Ảnh: T.Thi.

Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Ảnh: T.Thi.

Tại tỉnh Bình Thuận, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này, các điểm du lịch nghỉ dưỡng biển như Mũi Né, Hàm Tiến, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, Phú Quý…là những điểm đến hút khách trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Các địa phương như Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc cũng trở thành những điểm đến mới, thu hút khách tham quan, trải nghiệm các loại hình du lịch sinh thái, du lịch canh nông. Các khu du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng cũng là điểm đến ưa thích của du khách.

Vì vậy, trong 4 ngày, tỉnh Bình Thuận đón khoảng 385.000 lượt khách, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế khoảng 9.700 lượt. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch khoảng 510 tỷ đồng.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Người dân có thể đến siêu thị Co.opmart tránh lũ tạm thời

Trong hoàn cảnh bão lũ, siêu thị Co.opmart tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân có thể đến sạc điện thoại, uống nước miễn phí.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.