| Hotline: 0983.970.780

Nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu: Tôi xác định chắc chắn mình sẽ chết

Thứ Hai 09/09/2024 , 13:19 (GMT+7)

'Cầu Phong Châu rung lắc dữ dội, tôi chưa kịp hiểu chuyện gì thì cả người và xe đã ở dưới nước rồi', anh Phan Trường Sơn hãi hùng kể lại.

Nạn nhân Phan Trường Sơn hãi hùng kể lại giây phút sập cầu Phong Châu. Ảnh: Cắt từ clip.

Nạn nhân Phan Trường Sơn hãi hùng kể lại giây phút sập cầu Phong Châu. Ảnh: Cắt từ clip.

Sự cố sập cầu Phong Châu ở tỉnh Phú Thọ khiến nhiều nạn nhân bị trôi xuống sông Hồng. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác định được số lượng chính xác có bao nhiêu người gặp nạn. Một trong số những người may mắn sống sót là anh Phan Trường Sơn (địa chỉ thường trú tại Khu 10, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ).

Vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, anh Sơn kể: Tôi đang lưu thông trên cầu Phong Châu thì nghe tiếng ruỳnh ruỳnh ở phía sau, các nhịp cầu rung lắc dữ dội. Ban đầu cứ nghĩ là là có xe tải trọng nặng nên cầu mới rung lắc như vậy, nhưng chưa kịp phản xạ quay lại nhìn thì cả người và xe đã ở dưới nước rồi.

Cả người cả xe rơi xuống gần đáy sông, tôi lấy hết sức đẩy người ngoi được lên mặt nước thì không thở được nữa. Xác định mình chắc chắn không sống được nhưng vẫn cố bơi, được một đoạn thì may mắn bám được vào cây chuối, một lúc sau được thuyền cứu sống.

Liên quan đến thảm họa sập cầu Phong Châu, đến thới điểm hiện tại, lực lượng cứu nạn đã cứu hộ được 3 người dân gặp nạn, trong đó có 1 cháu nhỏ bị thương nhưng vẫn bơi được vào bờ.

Sau khi sự cố sập cầu Phong Châu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Định kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

Bình Định đang chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 4. Tỉnh kêu gọi tàu thuyền về nơi an toàn để tránh trú…

Bình luận mới nhất