| Hotline: 0983.970.780

Nắng hạn có nguy cơ thiêu rụi 5.000 ha lúa ở Quảng Bình

Thứ Năm 27/06/2019 , 17:09 (GMT+7)

Đến ngày 27/6, Quảng Bình vẫn trong tình trạng nắng nóng dài, trời không mưa nên hạn hán ngày càng nghiêm trọng.

Khô hạn trên đồng ruộng ở huyện Quảng Trạch.

Theo ông Nguyễn Ngọc Phụng - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Quảng Bình, bình quân chung dung tích của 151 hồ chứa trên địa bàn tỉnh chỉ còn đạt đạt khoảng 20- 34% dung tích thiết kế. 

“Trong đó có các hồ dung tích dưới 20% và một số hồ  đã dưới mực nước chết hoặc trơ cạn đáy, không đảm bảo cấp nước như Long Đèn; hồ Khe Dây, hồ Hốc Bốm, Long Đại, Bàu Tuần, Bàu Tràm...”, ông Phụng cho biết thêm.

Vụ hè thu năm nay, các địa phương trong thời điểm gieo cấy trên 14.400ha. Hiện đã có gần 1.700 ha bị hạn do không có nước tưới. Trong đó, các địa phương có diện rích lúa bị hạn lớn như Quảng Trạch (464ha), Ba Đồn (237 ha), Bố Trạch (273ha)...

Dự báo khả năng nắng nóng kéo dài đến cuối vụ và tình hình thời tiết không có mưa, Quảng Bình sẽ có trên 3.600ha lúa bị khô hạn.

Sở NN-PTNT tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo khí tượng thủy văn, thường xuyên kiểm kê nguồn nước trong công trình để vận hành hợp lý; tăng cường các giải pháp tích trữ nước.

Cty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình đã lắp đặt thêm lắp đặt các trạm bơm dã chiến để tận dụng các nguồn nước từ nhiên từ các ao, đầm nước hồi quy trên các trục tiêu, thoát nước để tưới trước. UBND tỉnh Quảng Bình đã trích ngân sách trên là 22 tỷ đồng để hỗ trợ công tác chống hạn.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất