| Hotline: 0983.970.780

Ngăn hút cát trên sông, lão nông bắn người cùng thôn bị thương

Thứ Tư 08/07/2020 , 14:32 (GMT+7)

Ngăn cản những người hút cát trên sông, người đàn ông 66 tuổi đã dùng súng tự chế bắn bị thương một người cùng thôn với mình.

Khẩu súng tự chế do ông Toán sử dụng. Ảnh: CAHL.

Khẩu súng tự chế do ông Toán sử dụng. Ảnh: CAHL.

Ngày 8/7, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, ông Nguyễn Văn Toán (SN 1954, trú thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) đã đến cơ quan chức năng đầu thú sau khi dùng súng tự chế bắn bị thương một người cùng thôn, khiến người này nhập viện.

Trước đó, khoảng 2 giờ ngày 7/7, ông Toán mang một khẩu súng tự chế với 8 viên đạn bi, trong đó 1 viên đã lên nòng ra bờ sông Thác Ma với ý định dọa đuổi những người khai thác cát. Khi ra đến nơi, do bị một số người ở trên thuyền hút cát ném đá, ông Toán đã dùng súng bắn về phía thuyền.

Lúc này, ông Võ Văn B. (SN 1978, cùng trú thôn Tây Chánh với ông Toán), một trong những người trên thuyền hút cát bơi vào bờ, cầm sào định đánh trả. Thấy vậy, ông Toán đã bắn 1 phát về phía ông B. và dùng súng đánh 2 phát vào lưng ông B. khi ông này đánh trả.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Toán rời khỏi hiện trường. Ông B. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế với vết thương do trúng đạn.

Nhận thông tin, Công an huyện Hải Lăng tiến hành các biện pháp vận động ông Toán ra đầu thú. Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ 1 súng bắn bi tự chế có 6 viên đạn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.