Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, ngành du lịch được địa phương xác định là một trong những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Năm 2024, ngành du lịch Tây Ninh ghi dấu ấn mạnh mẽ với 5,6 triệu lượt khách tham quan, doanh thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Ngoài ra, ngành đã xây dựng, giữ gìn chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín gắn với quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Tây Ninh như: xác định thêm 9 mô hình từ 3 nhóm sản phẩm dịch vụ phát triển, nâng cao chất lượng để thu hút du khách ngoài Khu du lịch núi Bà Đen; xây dựng 26 chương trình du lịch mới gắn với chương trình phát triển du lịch nông thôn với nhiều điểm nhấn, làm nổi bật được lợi thế của các địa điểm du lịch liên kết các sản phẩm, dịch vụ du lịch.
Với chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao du lịch đặc sắc cùng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, Tây Ninh tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, hướng tới mục tiêu 5,7 triệu lượt khách và 2.700 tỷ đồng doanh thu trong năm 2025.
Ông Trần Anh Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết thêm, để triển khai hiệu quả nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2025, ngành đang tập trung các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ. Đặc biệt, tỉnh tập trung thực hiện việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh, chất lượng, uy tín các dịch vụ du lịch trên địa bàn thông qua Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.
“Để xây dựng hình ảnh Tây Ninh “văn minh, thân thiện, nghĩa tình”, thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục nắm bắt tình hình kinh doanh của các cụm ngành du lịch. Từ đó, triển khai tốt các kế hoạch về nâng cao chất lượng, hình ảnh du lịch. Đồng thời xử lý nghiêm những hành vi ứng xử thiếu văn minh đối với du khách ...”, ông Trần Anh Minh nhấn mạnh.