| Hotline: 0983.970.780

Ngành du lịch Tây Ninh khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn

Thứ Năm 19/12/2024 , 13:54 (GMT+7)

Năm 2024, ngành du lịch Tây Ninh ghi dấu ấn mạnh mẽ với 5,6 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, ngành du lịch được địa phương xác định là một trong những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại lễ hội yến Diêu trì cung diễn ra tại Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh thu hút đông đảo du khách và tín đồ.

Đại lễ hội yến Diêu trì cung diễn ra tại Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh thu hút đông đảo du khách và tín đồ.

Năm 2024, ngành du lịch Tây Ninh ghi dấu ấn mạnh mẽ với 5,6 triệu lượt khách tham quan, doanh thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Ngoài ra, ngành đã xây dựng, giữ gìn chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín gắn với quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Tây Ninh như: xác định thêm 9 mô hình từ 3 nhóm sản phẩm dịch vụ phát triển, nâng cao chất lượng để thu hút du khách ngoài Khu du lịch núi Bà Đen; xây dựng 26 chương trình du lịch mới gắn với chương trình phát triển du lịch nông thôn với nhiều điểm nhấn, làm nổi bật được lợi thế của các địa điểm du lịch liên kết các sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Với chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao du lịch đặc sắc cùng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, Tây Ninh tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, hướng tới mục tiêu 5,7 triệu lượt khách và 2.700 tỷ đồng doanh thu trong năm 2025.

Tây Ninh tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch 'văn minh, thân thiện, nghĩa tình'.

Tây Ninh tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch “văn minh, thân thiện, nghĩa tình”.

Ông Trần Anh Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết thêm, để triển khai hiệu quả nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2025, ngành đang tập trung các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ. Đặc biệt, tỉnh tập trung thực hiện việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh, chất lượng, uy tín các dịch vụ du lịch trên địa bàn thông qua Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

“Để xây dựng hình ảnh Tây Ninh “văn minh, thân thiện, nghĩa tình”, thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục nắm bắt tình hình kinh doanh của các cụm ngành du lịch. Từ đó, triển khai tốt các kế hoạch về nâng cao chất lượng, hình ảnh du lịch. Đồng thời xử lý nghiêm những hành vi ứng xử thiếu văn minh đối với du khách ...”, ông Trần Anh Minh nhấn mạnh.

Xem thêm
'Bão' giá lợn càn quét: [Bài 1] Từ sạp thịt chợ dân sinh đến các siêu thị đều bị vạ lây

Giá thịt lợn tăng vọt khiến chợ dân sinh, siêu thị lao đao, người tiêu dùng chật vật xoay xở bữa ăn, trong khi doanh nghiệp thực phẩm gồng mình, áp lực chi phí cao.

Giữ nghề 'kết duyên' cho mây, tre

Vốn là làng nghề truyền thống nhưng hiện nay, mây tre đan Triệu Xá đang phải chật vật giữ nghề trước những thay đổi của thị trường đồ thủ công.

Danko Riverside: 'Tọạ độ vàng' cho cộng đồng thương gia

Danko Riverside được xem như một biểu tượng mới của sự phồn vinh, một điểm đến lý tưởng dành cho cộng đồng thương gia, giới doanh nhân thành đạt và nhà đầu tư nhạy bén.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bí kíp 'chốt đơn' 20 lô đất/tháng của nhà môi giới tại Hải Phòng

Bí kíp 'chốt đơn' và cơ duyên đến với nghề môi giới bất động sản của anh Nguyễn Văn Sen khá tình cờ và thú vị trong 'một lần mua đất bị hớ'.