| Hotline: 0983.970.780

Tuyển sinh vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020

Ngành Quản lý kinh tế, chấp cánh ước mơ các nhà quản lý tương lai

Thứ Sáu 02/10/2020 , 16:32 (GMT+7)

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý kinh tế có thể tự tin trở thành một nhân sự kinh tế tốt trong các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp...

Với những bạn trẻ đã theo học các ngành nghề thuộc lĩnh vực kinh tế chắc hẳn đã không còn xa lạ với thuật ngữ “Quản lý kinh tế”. Nhưng thực chất các bạn đã hiểu rõ ngành Quản lý kinh tế học cái gì và làm gì sau khi ra trường hay chưa?

Thông tintuyển sinh ngành Quản lý kinh tế năm 2020. Ảnh: HVNN

Thông tintuyển sinh ngành Quản lý kinh tế năm 2020. Ảnh: HVNN

Ngành quản lý kinh tế học gì?

Sinh viên theo học ngành Quản lý kinh tế được cung cấp các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản lý kinh tế: Quản lý nhà nước về kinh tế; Quản lý doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế; Quản lý chiến lược; Quản lý khoa học và công nghệ; Quản lý chương trình dự án phát triển.

Ngoài ra, sinh viên theo học ngành này được phát triển các kỹ năng mềm như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng lãnh đạo, và kỹ năng quản lý bản thân và hội nhập quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý kinh tế có thể tự tin trở thành một nhân sự kinh tế tốt trong các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp hoặc các cơ sở đào tạo ngành kinh tế; nhân viên trong các tổ quốc tế, và các tổ chức phi chính phủ hoạt động vì mục tiêu phát triển.

Sinh viên được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm của doanh nghiệp. Ảnh: HVNN.

Sinh viên được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm của doanh nghiệp. Ảnh: HVNN.

Tại sao lại chọn ngành Quản lý kinh tế tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trong 19 trường đại học trọng điểm quốc gia. Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan…

Năm 2017, Học viện là một trong hai cơ sở giáo dục đại học đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cao nhất và được Unirank xếp đứng thứ ba trong trong số các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo ngành Quản lý kinh tế được xây dựng theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhà tuyển dụng, kết hợp và tham khảo các chương trình đào tạo Quản lý kinh tế của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới.

Theo học ngành này, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết để sẵn sàng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động.

Đặc biệt, sinh viên có cơ hội nhận được các suất học bổng hấp dẫn từ Học viện, doanh nghiệp, cựu sinh viên với tổng giá trị học bổng lên đến 30 tỷ đồng/1 năm. Riêng 01 thủ khoa và 05 á khoa của Học viện nhận được học bổng du học toàn phần tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trên 90% sinh viên của Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp. Ảnh: HVNN.

Trên 90% sinh viên của Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp. Ảnh: HVNN.

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị bài bản, trên 90% sinh viên của Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ hoặc tự khởi nghiệp. Ngoài ra, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này đã tiếp tục học tập nâng cao trình độ lên thạc sỹ/tiến sỹ ngành quản lý kinh tế, Kinh tế, Kinh tế phát triển, Quản lý nhà nước, Quản trị kinh doanh…

Nếu bạn yêu thích ngành Quản lý kinh tế và yêu thích Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy đăng ký nguyện vọng theo các thông tin sau:

Mã trường

Mã nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN12

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

C20: Giáo dục công dân, Địa lý, Ngữ văn

D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

D10: Toán, Địa lí, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

– Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2020: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

    Tags:
Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất