| Hotline: 0983.970.780

Học viện Nông nghiệp Việt Nam hợp tác về khoa học công nghệ với Quảng Ninh

Thứ Ba 22/09/2020 , 19:17 (GMT+7)

Ngày 21/9, Sở Khoa học công nghệ Quảng Ninh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Xây dựng đã có buổi làm việc về hợp tác hoạt động khoa học công nghệ.

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh về việc ban hành Nghị quyết 07/NQ-TU của Tỉnh uỷ, một Nghị quyết riêng cho ngành KHCN, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Xây dựng luôn sẵn sàng đồng hành, hợp tác tốt với Sở KHCN Quảng Ninh. Đồng thời trân trọng tinh thần và cách đi của Quảng Ninh trong việc dành nguồn lực cho KHCN.

Sở KHCN tỉnh Quảng Ninh và Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Xây dựng đã ký kết thỏa thuận hợp tác về KHCN giai đoạn 2020 – 2025. Ảnh: HVNNVN.

Sở KHCN tỉnh Quảng Ninh và Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Xây dựng đã ký kết thỏa thuận hợp tác về KHCN giai đoạn 2020 – 2025. Ảnh: HVNNVN.

Các đại biểu cũng đã trao đổi và thống nhất các nội dung hợp tác để nâng cao chất lượng hoạt động KHCN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025. Trong đó, các trường đại học tăng cường chủ động đề xuất nhiệm vụ KHCN với tỉnh; tạo điều kiện để các chuyên gia tham gia nghiên cứu, hỗ trợ công tác thẩm định, góp ý các chính sách KHCN của tỉnh; hỗ trợ nâng cao năng lực nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật KHCN cho các doanh nghiệp KHCN trên địa bàn tỉnh; phối hợp kêu gọi, tìm kiếm nguồn tài trợ KHCN trong nước và quốc tế, nhằm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc, Sở KHCN tỉnh Quảng Ninh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Xây dựng đã ký kết thỏa thuận hợp tác về KHCN giai đoạn 2020 – 2025. Đồng thời, cùng trao tặng những món quà lưu niệm ý nghĩa.

Giai đoạn 2015 – 2020, Sở KHCN tỉnh Quảng Ninh và Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Xây dựng đã hợp tác triển khai nhiều nhiệm vụ KHCN, tạo điều kiện để các chuyên gia tham gia hỗ trợ tư vấn, nghiên cứu, phát triển công nghệ trong hoạt động sản xuất trên địa bàn tỉnh. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động KHCN, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Xem thêm
Mong ước gửi gắm vào 50 con gà giống

THỪA THIÊN - HUẾ 50 con gà giống cùng thức ăn, kỹ thuật được hỗ trợ hy vọng giúp gia đình chị Nguyễn Thị Hằng ở Kim Đôi, Quảng Thành, Quảng Điền có khởi đầu kinh tế tốt.

Dịch vụ cấp cứu cho... thú cưng

Nhiều người tại TP.HCM không còn ngỡ ngàng với chiếc xe cấp cứu không giống với hầu hết những xe cấp cứu khác, đó chính là xe cấp cứu dành riêng cho thú cưng.

Giống mới kết hợp sản xuất theo VietGAP giúp năng suất chè Kỳ Anh tăng 6-7%

HÀ TĨNH Đưa các giống mới thay thế giống cũ và áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP giúp năng suất cây chè tăng từ 6 - 7%, đồng thời thay đổi ý thức người dân.

Bình luận mới nhất