| Hotline: 0983.970.780

Ngạt khí hầm biogas, 3 người tử vong

Thứ Hai 25/03/2024 , 14:06 (GMT+7)

Đồng Nai Vụ việc ngạt khí hầm biogas vừa xảy ra ở một trang trại nuôi heo tại huyện Thống Nhất khiến 3 người trong một gia đình tử vong tại chỗ.

Sáng 25/3, cơ quan chức năng huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đang khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc khiến 3 người tử vong tại hầm khí biogas trên địa bàn xã Hưng Lộc.

Cơ quan chức năng huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đang khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc khiến 3 người tử vong tại hầm khí biogas trên địa bàn xã Hưng Lộc. Ảnh: Hoàng Phúc.

Cơ quan chức năng huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đang khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc khiến 3 người tử vong tại hầm khí biogas trên địa bàn xã Hưng Lộc. Ảnh: Hoàng Phúc.

Theo thông tin ban đầu, 3 người tử vong đã xác định được danh tính là bà Đ.T.T.Th. (48 tuổi), anh N.T.T. (24 tuổi, con trai của bà Th.) và ông P.V.T. (42 tuổi, anh họ của bà Th.) cả 3 người này đều ngụ tại huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định thông tin và qua người nhà bà Th. kể, vào 6h30 sáng cùng ngày, bà Th. đi kiểm tra trang trại nuôi heo của mình ở ấp Hưng Thạnh, xã Hưng Lộc và tắt đèn thì không thấy người anh họ đâu. Khi kiểm tra thì bà Th phát hiện có ánh đèn pin từ dưới hầm biogas chứa nước thải phân heo hắt lên. Bà Th. vội vàng gọi chồng và con trai tới hỗ trợ ứng cứu.

Khi mọi người ra tìm thì phát hiện ông T. đang ở dưới hố gas chứa nước thải phân heo, người con trai bà liền leo xuống dưới hầm biogas để kéo nạn nhân lên thì bị ngạt khí, ngất xỉu. Thấy vậy, bà Th. hoảng hốt xuống cứu con nhưng cũng bị ngạt khí, bất động dưới đáy hầm.

Chứng kiến tình cảnh đang diễn ra trước mắt, ông Nguyễn Hoàng Việt (chồng bà Th.) cũng chẳng kịp suy nghĩ vội lao xuống cứu người nhưng không chịu được khí gas nên đành lực bất tòng tâm leo lên, đồng thời chạy đến cơ quan chức năng trình báo và nhờ ứng cứu.

Hầm biogas nơi 3 người gặp nạn dẫn đến tử vong. Ảnh: Hoàng Phúc.

Hầm biogas nơi 3 người gặp nạn dẫn đến tử vong. Ảnh: Hoàng Phúc.

Lúc này các nạn nhân đều đã lịm đi, đến khi được kéo ra thì cả 3 đã không qua khỏi. Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Việt, năm 2013 gia đình ông từ huyện Vĩnh Cửu sang ấp Hưng Thạnh đầu tư mở trang trại nuôi 900 con heo gia công cho một công ty.

Hố gas nơi vợ, con và người anh họ của ông tử vong có diện tích khoảng 9m2, chiều sâu 3m. Tại thời điểm xảy ra sự việc thì nước phân heo sâu khoảng 40cm.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.