| Hotline: 0983.970.780

Ngày Lễ tình nhân 14/2

Ngày 14/2 là ngày gì? Nguồn gốc ngày Valentine Đỏ

Thứ Ba 13/02/2024 , 08:52 (GMT+7)

Cùng tìm hiểu ngày 14/2: Tại sao gọi ngày này là Valentine (lễ tình nhân) Đỏ? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine Đỏ là gì?

Tìm hiểu ngày lễ Tình nhân Đỏ 14/2

Tìm hiểu ngày lễ Tình nhân Đỏ 14/2

Ngày 14/2 là ngày gì?

Valentine còn gọi là ngày lễ tình nhân, ngày lễ tình yêu (Valentine’s Day hay Saint Valentine’s Day). Sự kiện này thường diễn ra vào ngày 14/2 hàng năm, là một trong những ngày lễ lớn tại châu Âu và Bắc Mỹ. Nhưng hiện tại, ngày lễ này đã rất phổ biến ở đông đảo các Quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.

Ngày Valentine chính là ngày tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, hạnh phúc và ngọt ngào. Đây cũng là dịp để tôn vinh tình yêu đôi lứa, vợ chồng, bạn bè khác giới…

Hiện nay, cả thế giới phổ biến nhất là có 3 ngày lễ tình nhân Valentine trong một năm. Đó là: Valentine Đỏ, Valentine Trắng hay Valentine Đen.

Trong đó, Valentine Đỏ (tổ chức vào ngày 14/2 hàng năm) là ngày lễ Valentine truyền thống trong năm, với ý nghĩa chính là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm với nhau qua các món quà ngọt ngào, ý nghĩa nhất.

Cứ đúng ngày 14/2 người ta sẽ bày tỏ tình cảm của mình với nhau bằng những lời chúc ngọt ngào hay những món quà tượng trưng cho tình yêu như: socola, hoa hồng, áo đôi, trang sức đôi, tấm thiệp tình yêu xinh xắn…

Bên cạnh đó, có một số ý kiến cho rằng, ngày lễ tình nhân cũng chính là dịp để tưởng nhớ đến cái chết của vị thánh tình yêu ở thành Rome là Valentine.

Ngày lễ Tình nhân Đỏ 14/2 xuất hiện khi nào?

Có nhiều giả thuyết nói về ngày Valentine Đỏ 14/2, nhưng giả thuyết được nhiều người tin tưởng là câu chuyện liên quan đến vị thánh tình yêu Valentine, sống dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II ở thành Rome.

Tương truyền vào những năm 1400, vì lệnh đi lính, Hoàng đế Claudius II đã ra lệnh ngăn cấm việc kết hôn. Vì cảm thấy điều luật này quá vô lý, vị linh mục Valentine đã âm thầm tổ chức hôn lễ cho bản thân. Đồng thời, Valentine cũng giúp đỡ rất nhiều cặp đôi khác cử hành hôn lễ với nhau.

Ngày 14/2/273, khi Claudius II biết được đã kết án tử hình bằng hình thức ném đá và kéo lê linh mục Valentine cho đến chết.

Vì vậy, để tưởng nhớ vị thần tình yêu đã giúp đỡ rất nhiều cặp đôi đến được với nhau, ngày 14/2 hàng năm chính là ngày lễ tình nhân.

Trong ngày lễ tình nhân 14/2, ai sẽ tặng ai?

Thông thường vào ngày Valentine Đỏ, những bạn nữ sẽ chủ động tặng quà cho những chàng trai mà họ yêu, hoặc ngược lại.

Sau đó những người được tặng quà sẽ có cơ hội để đáp lại tình cảm đó vào ngày valentine Trắng, (tức ngày 14/03).

Không chỉ có những cặp đôi chưa đến với nhau mà những cặp đôi lâu năm, vợ chồng cũng đều có thể tặng và nhận những món quà vào lễ tình nhân.

Xem thêm
Hàng ngàn du khách tham gia Festival dù lượn tại Mù Cang Chải

YÊN BÁI Ngày 28/4, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức khai mạc Festival dù lượn 'Bay trên miền danh thắng' và phát động phong trào du lịch xanh năm 2024.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Báo Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang-sik sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Ông Kim Sang-sik người Hàn Quốc đang được đồn đoán là tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, truyền thông xứ Hàn đã đưa thông tin về việc VFF đang đàm phán với vị HLV này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất