| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội khám phá danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà

Chủ Nhật 12/11/2023 , 10:28 (GMT+7)

Yên Bái Huyện Yên Bình tổ chức ngày hội khám phá danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023 với chủ đề 'Yên Bình - Khát vọng vươn xa'.

Lễ khai mạc đã mang đến cho nhân dân và du khách màn nghệ thuật đặc sắc ca ngợi đất nước, quê hương Yên Bình, Yên Bái tươi đẹp, giàu bản sắc, nơi có danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà được ví như “vịnh Hạ Long trên núi”, có sản vật bưởi Đại Minh xưa kia dùng để tiến vua, nay là đặc sản được người tiêu dùng trong cả nước ưa thích.

Lễ khai mạc với màn nghệ thuật đặc sắc ca ngợi đất nước, quê hương. Ảnh: Thanh Tiến.

Lễ khai mạc với màn nghệ thuật đặc sắc ca ngợi đất nước, quê hương. Ảnh: Thanh Tiến.

Đến với ngày hội, du khách sẽ được trải nghiệm những sản phẩm du lịch độc đáo với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như thi bóc bưởi, trình bày bưởi, đánh giá mẫu mã, chất lượng bưởi Đại Minh. Khám phá hệ thống hàng trăm hòn đảo, hang động, rừng phong cảnh và các mô hình nuôi trồng thuỷ sản trên hồ Thác Bà. Tham quan các di tích lịch sử văn hóa, vườn bưởi xã Đại Minh và thưởng thức các món ăn dân tộc đặc trưng của người dân nơi vùng hồ.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tham quan gian hàng chợ quê trong lễ hội. Ảnh: Thanh Tiến.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tham quan gian hàng chợ quê trong lễ hội. Ảnh: Thanh Tiến.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, du khách còn được tham gia các hoạt động thể thao dưới nước, thưởng thức các làn điệu dân ca, dân vũ của dân tộc Cao Lan. Có thể dạo quanh các gian hàng chợ quê giới thiệu các sản phẩm văn hoá, nông nghiệp, các gian hàng OCOP trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh Yên Bái.

Phần thi trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước trên danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà. Ảnh: Thanh Tiến.

Phần thi trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước trên danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà. Ảnh: Thanh Tiến.

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên trên khu vực hồ Thác Bà sẽ diễn ra các trò chơi thể thao như trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước (jetski), xuồng hơi, diễu hành xe mô tô phân khối lớn và nhiều hoạt động thú vị khác.

Xem thêm
Khởi động chuỗi 50 hoạt động quảng bá lịch sử, văn hóa Hà Nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, bên cạnh ra mắt các sản phẩm du lịch xanh và hiện đại.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Bình luận mới nhất