| Hotline: 0983.970.780

Tuyển dụng hàng ngàn vị trí việc làm tại ngày hội việc làm Hưng Yên 2023

Thứ Sáu 21/04/2023 , 14:59 (GMT+7)

Hưng Yên Ngày hội là không gian giúp người lao động định hướng, tìm việc làm phù hợp, thị trường lao động được bổ sung thêm nguồn nhân lực có chất lượng, kỹ năng nghề nghiệp.

Sự kiện thu hút nhiều học sinh, sinh viên, người lao động tham gia.

Sự kiện thu hút nhiều học sinh, sinh viên, người lao động tham gia.

Sáng 21/4, Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp cùng Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên tổ chức Ngày hội tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm năm 2023.

Tham dự có lãnh đạo Cục Việc làm cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Hưng Yên và các doanh nghiệp, trường dạy nghề, cùng đông đảo người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội tư vấn năm nay thu hút hơn 3.000 đối tượng bao gồm người lao động, học sinh, sinh viên tham gia vào tư vấn tuyển sinh vào các trường cao đẳng, dạy nghề, du học và tuyển nhân sự cho các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và một số tỉnh thành khác.

Phát biểu khai mạc, ông Đặng Văn Diên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã Hội tỉnh Hưng Yên cho biết: "Ngày hội tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm và triển khai Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động hôm nay được tổ chức với mục đích làm cầu nối giữa các nhà trường, cơ sở đào tạo với doanh nghiệp và người lao động".

'Mục tiêu quan trọng và xuyên suốt trong lĩnh vực lao động việc làm là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, có kỹ năng nghề nghiệp và tìm được việc làm một cách bền vững' - ông Đặng Văn Diên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã Hội tỉnh Hưng Yên, phát biểu.

"Mục tiêu quan trọng và xuyên suốt trong lĩnh vực lao động việc làm là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, có kỹ năng nghề nghiệp và tìm được việc làm một cách bền vững" - ông Đặng Văn Diên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã Hội tỉnh Hưng Yên, phát biểu.

Là tỉnh có số lượng lao động phổ thông lớn như Hưng Yên, trong những năm qua công tác tổ chức các hoạt động đào tạo nghề, bồi dưỡng kỹ năng nghề tư vấn việc làm cho người lao động, nhất là nhóm lao động đang thất nghiệp được triển khai tích cực. Trong năm 2022, với những nỗ lực cố gắng, tỉnh Hưng Yên đã giải quyết được việc làm cho 24 nghìn lao động.

Ông Ngô Xuân Liễu - Giám đốc Trung tâm dịch vụ Quốc gia về việc làm (Cục Việc làm) đánh giá Ngày hội là sự kiện có ý nghĩa giúp cho phát triển thị trường lao động, bảo đảm cung - cầu lao động được thông suốt. Ngoài ra đối tượng học sinh, sinh viên sẽ được định hướng tương lai rõ ràng, có cơ hội được làm việc cùng các doanh nghiệp lớn, phù hợp với ngành nghề đang học.

Đa số đối tượng tham gia vào ngày hội năm nay đều từ 18-26 tuổi, đối với doanh nghiệp tuyển dụng, đây là 'thế hệ vàng' trong độ tuổi lao động khi vừa có trình độ phổ thông, lại dồi dào về mặt sức khoẻ có thể đáp ứng được nhiều ngành nghề chất lượng cao.

Có mặt tại ngày hội tư vấn, anh Trần Văn Hải (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết bản thân đã phải lặn lội từ Hà Nội sang Hưng Yên để tham dự. Năm 2021,do dịch Covid-19, anh Hải cũng nhiều công nhân bị buộc thôi việc tại xưởng cơ khí, kể từ đó đến nay anh vẫn loay hoay tìm việc.

"Ngày hội tư vấn việc làm chính là cơ hội lớn để những người lao động đang thất nghiệp như tôi có cơ hội được tìm đến những nơi phù hợp, tìm cho bản thân công việc nhằm trang trải cuộc sống, nuôi gia đình", anh Hải chia sẻ.

Em N.T.Nga - học sinh cấp 3 trên địa bàn xã Mỹ Hào (Hưng Yên) tham gia buổi tư vấn cho biết bản thân có thể sử dụng tiếng Nhật thành thạo nên hy vọng có thể tìm cho mình cơ hội du học, sau đó kiếm việc làm ở các nước phát triển như Nhật, Hàn Quốc...

Tham gia ngày hội, 38 doanh nghiệp tuyển dụng hàng ngàn vị trí việc làm và đa dạng các ngành nghề ở các lĩnh vực như ngân hàng, viễn thông, an ninh; nhân viên vận hành, bảo trì, kỹ thuật. Các trường tuyển sinh các ngành nghề công nghệ ô tô, điện công nghiệp, kỹ thuật lắp ráp, vận hành máy móc trong công nghiệp; quản trị mạng máy tính, thiết kế đồ họa, chế biến thực phẩm, kế toán, quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm