| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An chú trọng công tác xây dựng cơ bản, ưu tiên các dự án điểm

Thứ Hai 07/02/2022 , 18:50 (GMT+7)

Xây dựng cơ bản là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành nông nghiệp Nghệ An trong năm 2022, các dự án ODA sẽ được ưu tiên.

Những dự án ODA trọng điểm như nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc sẽ được ưu tiên trong năm 2022. Ảnh: Việt Khánh.

Những dự án ODA trọng điểm như nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc sẽ được ưu tiên trong năm 2022. Ảnh: Việt Khánh.

Năm 2022, nông nghiệp Nghệ An sẽ tiếp tục thực hiện mạnh mẽ nhiệm vụ cơ cấu lại ngành, từng bước chuyển dịch sang kinh tế nông nghiệp, trong đó công tác xây dựng cơ bản giữ vai trò then chốt.

Kế hoạch sẽ tập trung thi công, đảm bảo tiến độ các dự án đã bố trí vốn năm 2022, đặc biệt là các dự án ODA, bao gồm: Triển khai các gói thầu của dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc (JICA2), dự án an toàn đập WB8, các gói thầu Ban quản lý dự án Bản Mồng, đê điều… Quá trình thực hiện sẽ tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo nâng cao chất lượng thi công các dự án do Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư, cũng như dự án của các đơn vị trong ngành và các địa phương.

Mục tiêu sẽ giải ngân 100% vốn ghi năm 2022, hoàn thành quyết toán một số công trình đã bàn giao đưa vào sử dụng. Đồng thời rà soát, điều chỉnh thiết kế, dự toán, tổng mức đầu tư để đảm bảo phù hợp với thực tế, quy hoạch chung.

Không dừng lại ở đó, Nghệ An sẽ tập trung chỉ đạo nhằm đẩy mạnh khối lượng thi công gói thầu đầu mối đập dâng Đô Lương, 3 gói kênh kính, kênh tiêu KT2, các kênh nhánh dự án khôi phục thủy lợi Bắc Nghệ An; đẩy nhanh GPMB hồ Khe Lại; tiếp tục xúc tiến, triển khai thi công công dự án nâng cấp Hạ tầng nghề cá Lạch Quèn giai đoạn 2; dự án đập Sông Lam.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.