| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An: Nghi vấn nguyên phó công an huyện “bùng nợ” gần 700 triệu đồng

Thứ Tư 19/08/2020 , 10:01 (GMT+7)

Nhiều người đã tập trung trước nhà ông Trần Đình Đức , nguyên phó công an huyện Thanh Chương suốt những ngày qua để đòi lại hàng trăm triệu…

Nhiều người tụ tập trước nhà nguyên công an huyện Thanh Chương.

Nhiều người tụ tập trước nhà nguyên công an huyện Thanh Chương.

Ghi nhận đến sáng ngày 19/8, lực lượng chức năng của huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã vào cuộc điều tra vụ việc bà Ngô Thị Chung, 34 tuổi, trú xóm Phượng Sơn, xã Đồng Văn (Thanh Chương, Nghệ An) tố cáo “đã đưa hơn 680 triệu đồng cho ông Đức (cùng xóm), nguyên phó công an huyện Thanh Chương để nhờ mua đất nhưng ông Đức kiên quyết phủ nhận”.

Bức xúc trước động thái “ăn có nói không” của ông Đức suốt những ngày qua, bà Ngô Thị Chung cùng nhiều người khác đã tập trung trước nhà vị này nhằm đòi lại số tiền trót giao.

Thậm chí còn mang theo giường chiếu để ngủ luôn trước cổng nhà.

Thậm chí còn mang theo giường chiếu để ngủ luôn trước cổng nhà.

Theo trình bày của bà Chung, trước đây bà từng có thời gian làm thuê, chăm sóc trẻ cho gia đình ông Đức, còn chồng bà đi xuất khẩu lao động có gửi về nhà được một số tiền nhất định. Bà Chung đã nhiều lần đưa tiền cho ông Đức để nhờ ông này mua một mảnh đất ở, được biết tổng số tiền đã đưa hơn 680 triệu đồng.

Lâu ngày không thấy động tĩnh gì, bà Chung hỏi ông Đức đã mua được đất chưa, nếu chưa thì trả lại tiền. Đáp lại ông Đức hoàn toàn phủ nhận, trước sau khăng khăng “chưa bao giờ nhận tiền của bà Chung”.

Cho rằng ông Đức cố tình chiếm đoạt số tiền kể trên, từ ngày 14/8 đến nay bà Chung cùng anh em, bạn bè đã tập trung đứng trước nhà ông Đức quyết làm rõ trắng đen. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi một số người đã căng bạt, mang giường, chăn, chiếu thay phiên nhau túc trực.

Đông đảo người dân còn viết đơn để cơ quan chức năng vào cuộc nhằm giúp bà Chung sớm nhận lại số tiền bị chiếm đoạt.

Đông đảo người dân còn viết đơn để cơ quan chức năng vào cuộc nhằm giúp bà Chung sớm nhận lại số tiền bị chiếm đoạt.

"Một bên tố cáo lừa đảo lấy tiền, một bên tố cáo vu khống. Cơ quan công an đang vào cuộc, hiện chưa có kết luận. Về phía địa phương đang làm công tác ổn định tình hình, trước mắt vận động mọi người chấp hành đúng quy định của pháp luật", ông Nguyễn Quốc Chương, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết.

Như đã đề cập, ông Đức nguyên là Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất