| Hotline: 0983.970.780

Thầy cúng dùng tiền âm phủ tráo đổi, chiếm đoạt 40 triệu đồng

Thứ Năm 16/07/2020 , 15:46 (GMT+7)

Lợi dụng gia chủ sơ hở, thầy cúng đã dùng bọc tiền âm phủ tráo đổi và chiếm đoạt 40 triệu đồng trên bàn lễ vật rồi bỏ trốn.

Ngày 16/7, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tạm giữ đối với ông Nguyễn Ngọc Đoàn (42 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo xác minh ban đầu, vào ngày 9/7, ông Đoàn giả làm người tu hành và lái xe máy đến khu vực phường 6 (TP Đà Lạt) để bán nhang. Khi thấy gia đình ông Võ Minh S. (ngụ đường Kim Đồng, phường 6) có căn nhà mới xây, ông Đoàn đã tiếp cận và mời người này mua nhang ủng hộ.

Nghi can Nguyễn Ngọc Đoàn (giữa) bị công an bắt giữ. Ảnh: L.K.

Nghi can Nguyễn Ngọc Đoàn (giữa) bị công an bắt giữ. Ảnh: L.K.

Khi gia chủ bỏ ra 4 triệu đồng mua nhang, ông Đoàn tiếp tục phao tin về việc gia chủ đang gặp hạn, có vong hồn đi theo, cần làm lễ cúng giải. Khi thấy ông S. tin vào lời nói của mình, ông Đoàn tiếp tục hối thúc và nói bỏ 200 triệu đồng để làm lễ. Ông Đoàn sau đó nói rằng có gói cúng 40 triệu đồng và sau khi cúng thì gia chủ vẫn giữ lại tiền nên ông S. đồng ý.

Sáng 10/7, ông S. để 40 triệu đồng lên bàn làm lễ và Đoàn trực tiếp cúng bái. Khi, ông S. mang nhang ra phía sau nhà thắp thì thầy cúng dùng bọc tiền âm phủ đã chuẩn bị từ trước để đánh tráo, chiếm đoạt tiền thật rồi bỏ trốn. Biết bị lừa, ông S. đã báo vụ việc lên cơ quan công an.

Sau nhiều ngày truy tìm, đến chiều 15/7, cơ quan công an phát hiện Nguyễn Ngọc Đoàn đang lẩn trốn tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) nên tổ chức bắt giữ.

Xem thêm
Khởi tố doanh nghiệp đầu độc vườn ao chuồng

Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây ô nhiễm môi trường với Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và Thương mại Phú Lâm địa chỉ tại Bắc Ninh.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.