| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An: Triệt phá gần 5.500 m2 cây thuốc phiện

Thứ Hai 05/03/2012 , 09:35 (GMT+7)

Chiều ngày 4/3, ông Trần Quốc Thành, Bí thư Huyện uỷ Quế Phong xác nhận: Từ cuối tháng 2/2012 đến nay, các cơ quan chức năng tại huyện, phối hợp với Đồn biên phòng 519 và CA, quân sự huyện đã phát hiện và tổ chức triệt phá hàng chục đám rẫy được bà con người Mông từ Lào trở về tái định cư tại khu kinh tế Minh Châu, xã Tri Lễ, Quế Phong đã lén lút trồng xen canh với rau màu dưới chân đỉnh núi Phà Cà Tún, giáp rang với địa bàn huyện Sầm Tớ (Lào).

Để tránh bị phát hiện, số người Mông này đã gieo trỉa một cách phân tán, xen lẫn với rau cải cúc. Thế nhưng, theo báo cáo của CA huyện thì tổng diện tích cây anh túc bị triệt phá tại xã Tri Lễ vẫn lên tới 5.400 m2.

Theo thông tin từ người dân bản Huồi Mới, khu vực phía Nam đỉnh Phà Cà Tún, thuộc lưu vực suối Nậm Tột cũng xuất hiện nhiều diện tích cây anh túc, bởi thế huyện Quế Phong đang huy động lực lượng kiểm tra để triệt phá hết số diện tích còn lại.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.