| Hotline: 0983.970.780

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh thể hiện vai trò kép trong dự án mới

Thứ Bảy 19/03/2022 , 16:54 (GMT+7)

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh vừa hóa thân thành một nhân vật vừa hướng dẫn diễn xuất cho các đồng nghiệp trẻ, trong dự án điện ảnh ‘Cô gái từ quá khứ’.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh sinh năm 1963.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh sinh năm 1963.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh được đào tạo diễn viên kịch nói và đã xây dựng được một biểu tượng sân khấu tại Nhà hát Tuổi Trẻ - Hà Nội. Thế nhưng, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh giống như người chị Lê Vân và người em Lê Vy, cũng tạo dấu ấn đậm nét trên màn ảnh Việt.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh là mỹ nhân nữ thứ 4 trong lịch sử điện ảnh Việt Nam có đến hai lần được trao giải thưởng Bông Sen Vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc, sau ba tài danh màn bạc Trà Giang, Minh Châu và Hồng Ánh.

Với vai Lan trong bộ phim “Chuyện tình bên dòng sông”, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh đã nhận Bông Sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam 1993. Và với vai Lý Lệ Hà trong bộ phim “Gái già lắm chiêu 5”, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh đã nhận Bông Sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam 2021.

Cặp đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito sau 5 phần “Gái già lắm chiêu”, đã nhận thấy cần thiết phải trưng dụng khả năng của Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh trong dự án mới. Cặp đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito không chỉ tin cậy mời Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh cùng thẩm định kịch bản “Cô gái từ quá khứ”, mà còn đề nghị chị cộng tác sâu hơn trong bộ phim.

Diễn xuất của Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh trong bộ phim 'Gái già lắm chiêu 5'.

Diễn xuất của Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh trong bộ phim "Gái già lắm chiêu 5".

Cụ thể, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh sẽ từ Hà Nội và TP.HCM trước ngày bấm máy bộ phim “Cô gái từ quá khứ” một tháng để hướng dẫn diễn xuất cho các diễn viên trẻ. Như vậy, trong bộ phim “Cô gái từ quá khứ”, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh đảm nhận một vai diễn và tư vấn chuyên môn cho nhiều vai diễn khác.

Hai nhân vật chính trong bộ phim “Cô gái từ quá khứ” là Hoàng Quyên do Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện và Quỳnh Yên do Kaity Nguyễn thể hiện, sẽ được cô giáo 59 tuổi - Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh triển khai một khóa huấn luyện ngắn ngày.

Bộ phim “Cô gái từ quá khứ” dự kiến bấm máy cuối tháng 3/2022 và ra rạp vào tháng 12/2022. Ngoài hai nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn, bộ phim “Cô gái từ quá khứ” còn có sự góp mặt của những diễn viên từng cộng tác ăn ý với cặp đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito như Hữu Châu, Ốc Thanh Vân, Lê Xuân Tiền, Lãng Thanh, Phương Lan, Thùy Anh, Thoại Tiên....

Xem thêm
Thế giới sách qua màu sắc của những hiện diện vô hình

Thế giới sách trở thành cảm hứng sáng tác để họa sĩ Bùi Chát có được triển lãm mang tên 'Những hiện diện vô hình' tổ chức tại J Artspace, TP.HCM.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.