| Hotline: 0983.970.780

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh lần thứ hai đoạt Bông Sen Vàng

Chủ Nhật 21/11/2021 , 10:02 (GMT+7)

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh là gương mặt của sân khấu, đã bất ngờ nhận thêm một Bông Sen Vàng nữa tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 vừa bế mạc.

Vai Lý Lệ Hà trong bộ phim 'Gái già lắm chiêu 5' giúp Lê Khanh nhận được Bông Sen Vàng. 

Vai Lý Lệ Hà trong bộ phim "Gái già lắm chiêu 5" giúp Lê Khanh nhận được Bông Sen Vàng. 

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh là một tài năng nghệ thuật bẩm sinh. Với cha là nghệ sĩ Trần Tiến và mẹ là Lê Mai, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh cùng hai chị em ruột Lê Vân – Lê Vi đến với nghề diễn như một sự lựa chọn tất yếu. Tuy nhiên, khác với Lê Vân – Lê Vi, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh luôn xác định sở trường bản thân ở lãnh địa sân khấu.

Thế nhưng, không chỉ lừng lẫy trên sàn diễn kịch nói của Nhà hát Tuổi Trẻ, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh còn gây ngạc nhiên cho công chúng khi thỉnh thoảng lấn sân điện ảnh. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 vừa diễn ra tại Huế từ ngày 18/11 đến ngày 20/11, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh đã được trao Bông Sen Vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc, với vai Lý Lệ Hà trong bộ phim “Gái già lắm chiêu 5”.

Bộ phim “Gái già lắm chiêu” đề cập đến cuộc sống sang chảnh của giới nhà giàu. Sau khi ra mắt, “Gái già lắm chiêu” lập tức cháy vé ở hệ thống rập chiếu, cho nên ê-kip sản xuất Nam Cito – Bảo Nhân liền “mượn gió đẩy thuyền” để thực hiện nhiều phần tiếp theo vẫn với mô-tip xa hoa nhung lụa như cũ.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh từng đóng vai Thái Tuyết Mai trong bộ phim “Gái già lắm chiêu 3” và chỉ tạo được ấn tượng nho nhỏ. Đến bộ phim “Gái già lắm chiêu 5”, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh lại được mời đóng vai Lý Lệ Hà, mà theo diễn tiến nội dụng thì Lý Lệ Hà là mẹ của Thái Tuyết Mai trước đây.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh với mái tóc dài trong bộ phim 'Gái già lắm chiêu 3'.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh với mái tóc dài trong bộ phim "Gái già lắm chiêu 3".

Để vào vai Lý Lệ Hà – một người phụ nữ đáo để trong gia đình chuyên buôn bán đồ cổ, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh đã chấp nhận cắt bỏ mái tóc dài mà chị đã chăm chút hơn 20 năm. Thái độ dấn thân của Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh để xây dựng hình tượng mới lạ cho nhân vật, cũng là một điều khiến khán giả và đồng nghiệp thán phục.  

Khi bước lên bục vinh danh để nhận Bông Sen Vàng của giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh đã bái vọng đến những cộng sự trong bộ phim “Gái già lắm chiêu 5” không may qua đời trước khi tác phẩm có mặt tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22: “Cảm ơn những người bạn đáng yêu đã giúp tôi hóa thân vào các cảnh phim. Những người bạn ấy không còn nữa, đó là nghệ sĩ Hoàng Dũng, là nghệ sĩ trang điểm Minh Lộc. Họ không còn nữa nhưng chắc giờ này đang chứng kiến chúng ta tưởng nhớ họ”.

Giải thưởng cho vai Lý Lệ Hà trong bộ phim “Gái già lắm chiêu 5” là lần thứ hai nhận Bông Sen Vàng của Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh. Vào năm 1993, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 10 tổ chức tại Hải Phòng, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh đã nhận Bông Sen Vàng cho vai Lan trong bộ phim “Chuyện tình bên dòng sông”.  

Một diễn viên kịch nói như Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh mà hai lần được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc của Liên hoan phim Việt Nam, thì quả là một thành tích đáng kính nể. Ngay cả những diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp cũng chỉ vài gương mặt nữ có hai lần đoạt Bông Sen Vàng như Trà Giang vào năm 1977 và năm 1988, Minh Châu vào năm 1988 và 1990, Hồng Ánh vào năm 2001 và năm 2004.

Diễn viên trẻ Tuấn Trần đoạt giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc.

Diễn viên trẻ Tuấn Trần đoạt giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 cũng trao Bông Sen Vàng cho các cá nhân: giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc cho diễn viên Tuấn Trần trong bộ phim “Bố già”, giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Ngân Chi trong bộ phim “Nắng 3”, giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc cho diễn viên Otis trong bộ phim “Bằng chứng vô hình”.

Ngoài ra, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 cũng trao tặng Bông Sen Vàng cho các tập thể: giải thưởng Phim truyện điện ảnh xuất sắc thuộc về bộ phim “Mắt biếc”, giải thưởng Phim tài liệu xuất sắc thuộc về bộ phim “Ranh giới”, giải thưởng Phim khoa học xuất sắc thuộc về bộ phim “Điểm mù giao thông”, giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc thuộc về bộ phim “Con chim gỗ”.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.