| Hotline: 0983.970.780

Ngoại trưởng Hoa Kỳ chuẩn bị thăm Việt Nam

Thứ Ba 11/04/2023 , 09:37 (GMT+7)

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken sẽ công du Vương quốc Anh, Ireland, Việt Nam và Nhật Bản trong những ngày tới.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken chuẩn bị thăm Việt Nam. Ảnh: The Pavlovic Today.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken chuẩn bị thăm Việt Nam. Ảnh: The Pavlovic Today.

Theo đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken sẽ tới Hà Nội, Việt Nam để thúc đẩy các cuộc thảo luận quan trọng với các đối tác Việt Nam trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác Toàn diện.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao của Việt Nam để trao đổi về tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương kết nối, thịnh vượng, hòa bình và có sức chống chịu mạnh mẽ.

Sau đó, Ngoại trưởng Blinken sẽ tới Karuizawa, Nhật Bản để tham dự Hội nghị Ngoại trưởng G7 và thảo luận với những người đồng cấp về phương hướng cho một loạt vấn đề toàn cầu, bao gồm vấn đề Nga - Ukraine, giải trừ vũ khí hạt nhân và không phổ biến vũ khí hạt nhân, an ninh lương thực và an ninh năng lượng, và thúc đẩy tầm nhìn tích cực về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Trước khi tới châu Á, Ngoại trưởng sẽ cùng Tổng thống Biden tới Vương quốc Anh và Ireland từ ngày 11-14/4.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.