| Hotline: 0983.970.780

Ngư dân Quảng Trị chưa ra khơi vì biển động

Thứ Năm 03/02/2022 , 13:27 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Do thời tiết không thuận lợi, gió mùa Đông Bắc thổi mạnh và mưa kéo dài nên ngư dân vẫn chưa thể ra khơi ‘mở biển’ đầu năm.

Ngư dân Quảng Trị cập bến trong những chuyến biển cuối năm. Ảnh: CĐ.

Ngư dân Quảng Trị cập bến trong những chuyến biển cuối năm. Ảnh: CĐ.

Ngày 3/2, thông tin từ ông Nguyễn Hoài Nam, Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ sản Quảng Trị cho biết, do thời tiết không thuận lợi, hầu hết tàu cá của ngư dân trên địa bàn vẫn đang nằm bờ và chưa có thể ra khơi “mở biển” đầu năm.

Theo truyền thống của địa phương, ngư dân các xã bãi ngang như Gio Việt, thị trấn Cửa Việt, Gio Hải (huyện Gio Linh), Triệu An, Triệu Vân (huyện Triệu Phong) Hải An, Hải Khê (huyện Hải Lăng)… sẽ tiến hành “mở biển” vào ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán hàng năm để cầu mong một năm đánh bắt được nhiều tôm cá.

Ngoài ra, các tàu đánh bắt xa bờ hành nghề lưới rê khai thác cá thu, cá ngừ; nghề lưới vây… ở vùng biển khơi, xung quanh đảo Cồn Cỏ cũng lên kế hoạch ra khơi đánh bắt sớm nhất có thể sau Tết Nguyên Đán.

Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, từ những ngày giáp Tết Nguyên Đán đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có gió mạnh và mưa kéo dài không thuận lợi cho hoạt động đánh bắt nên ngư dân chưa thể ra khơi.

Dự kiến từ ngày 10/2 khi điều kiện thời tiết thuận lợi hơn, ngư dân Quảng Trị mới bắt đầu ra khơi “mở biển” đầu năm.

Cũng theo Chi cục Thuỷ sản Quảng Trị, năm nay do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên các địa phương trong tỉnh cũng không tổ chức lễ hội ra quân, cầu ngư như thường lệ.

Trước đó, từ ngày 26/1/2022, phần lớn tàu cá trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đều nghỉ hoạt động để đón Tết Nguyên Đán.

Theo số liệu thống kê của Chi cục Thuỷ sản Quảng Trị, tranh thủ điều kiện thời tết, ngư trường và mùa vụ đánh bắt, trong tháng 1/2022 của ngư dân trên địa bàn tỉnh đã khai thác đạt 1.398 tấn thuý sản, trong đó khai thác biển 1.262 tấn, nội đồng 1.364 tấn đạt 122,8% so cùng kỳ năm 2021, đạt 5,1 % với kế hoạch.

Trước Tết Nguyên Đán, trung bình giá cá thu đạt 260.000đ/kg, sản phẩm sau thu hoạch tiêu thụ cao nên ngư dân rất phấn khởi.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa 'vàng' chưa đủ hạ nhiệt

Bình Phước Cơn mưa đổ xuống một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Phước mới đây tuy không lâu, lượng mưa không cao, nhưng cũng phần nào giải nhiệt, và 'giải khát' cho cây trồng.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.