| Hotline: 0983.970.780

Người dân chào đón nông đặc sản Lạng Sơn

Thứ Tư 10/08/2022 , 21:22 (GMT+7)

Ngay sau lễ khai mạc, các gian trưng bày nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn đã thu hút hàng nghìn lượt người tới tham quan, mua hàng.

 

Sáng 10/8, dù thời tiết không thuận lợi, đông đảo người dân quanh khu vực Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt) đã đến tham quan các gian hàng tại Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn và Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ trên địa bàn Hà Nội.

Với hơn 150 gian hàng từ đông đảo các địa phương trên cả nước, người dân Thủ đô được trải nghiệm nhiều mặt hàng phong phú như nông, lâm, thủy sản, đặc sản địa phương, sản phẩm làng nghề nông thôn.

 

Tại phiên chợ, du khách có cơ hội mua sắm, thưởng thức nhiều nông đặc sản, ẩm thực đặc sắc, đảm bảo vệ sinh, chất lượng an toàn thực phẩm.

Bên cạnh những nông sản vốn quen mặt với người dân Thủ đô, na Lạng Sơn là một trong số những mặt hàng được quan tâm nhất ở đợt hội chợ này. Theo Sở NN-PTNT tỉnh Lạng Sơn, hiện 35.000 tấn na trên địa bàn đang vào giai đoạn chín rộ, sẵn sàng cung ứng cho mọi miền Tổ quốc.

 

Chị Thùy Dung, quận Hoàng Mai, Hà Nội hỏi mua 3kg na tại một gian hàng tại khu hội chợ. Chị cho biết, bản thân đã tham gia nhiều cuộc triển lãm, hội chợ nông sản do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức và rất yên tâm với chất lượng hàng hóa mua tại đây.

Theo chị Dung, giá bán na Lạng Sơn tại triển lãm không chênh nhiều so với mức chị mua tại siêu thị hoặc các chợ. Giá bán na loại ngon, quả to dao động quanh ngưỡng 50.000 - 60.000 đồng/kg.

 

Điều khiến chị Dung yên tâm khi mua na tại hội chợ là sản phẩm minh bạch và có thể truy xuất được nguồn gốc. Mỗi quả na đều được dán tem rõ ràng. "Khi hỏi chủ cửa hàng, tôi được cung cấp đầy đủ thông tin về vùng trồng, cũng như cách thức bảo quản, vận chuyển xuống đây", chị Dung chia sẻ.

 

Một điểm đặc biệt nữa, là những khách hàng như chị Dung có thể dùng smart phone để quét QR Code được dán trên sản phẩm. Trên phần mềm hiển thị, mọi thông tin về HTX sản xuất, cơ sở đóng gói đều được nêu rõ.

Qua khảo sát tại một số gian hàng, giá na năm nay cao hơn mọi năm. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn bán chạy bởi quả đều và mã đẹp, sáng. 

 

Sau khi khách hàng lựa xong na, chủ hàng sẽ đóng gói cẩn thận vào trong hộp giấy, và bọc kỹ. Đây là một cách để giúp na đỡ bị dập, nát khi vận chuyển. 

Chị Nguyễn Thị Lý, Giám đốc HTX Nông sản huyện Chi Lăng cho biết, bà con nông dân tại Lạng Sơn giờ đều đã được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giao thương nông sản. Cụ thể, na giờ được hạn chế bày bán trong thùng, sọt, hoặc đổ tràn ra bạt, trải dưới đất. 

"Đây là một đặc sản của Lạng Sơn. Vì thế, HTX chúng tôi rất mong nâng cao giá trị sản phẩm, trước mắt là nâng niu cho tới khi đến tay người mua", chị Lý nói.

 

Phiên chợ nông đặc sản vùng miền sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 16/8. Ngoài na Lạng Sơn, nhiều mặt hàng đáng chú ý khác cũng xuất hiện tại phiên chợ như quýt Bắc Sơn, quế Văn Yên, mật ong bạc hà Mèo Vạc, hồng không hạt Bắc Kạn, chè Tân Cương, chè shan tuyết Mộc Châu, hành tỏi Lý Sơn, yến sào Nha Trang...

Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam hy vọng, việc giao thương nông sản sẽ được tiếp tục ngay cả sau phiên chợ. "Đây giống như một sàn giao dịch, nơi người mua và người bán có thể dễ dàng tìm thấy nhau", bà bày tỏ.

 

Với diện tích trưng bày rộng hàng nghìn mét vuông, không gian của phiên chợ cũng là nơi để nhiều du khách lưu lại những khoảnh khắc, kỷ niệm bên cạnh đặc sản na Lạng Sơn. 

Đây cũng là một trong những định hướng của UBND tỉnh Lạng Sơn thời gian tới. Ngoài xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng nông sản, ngành nông nghiệp còn mong muốn tích hợp đa giá trị, gắn yếu tố lịch sử, văn hóa, con người vào nông đặc sản, nhằm nâng cao hơn nữa giá trị trên mỗi hecta đất canh tác.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Gỡ thẻ vàng IUU: Phải truy trách nhiệm người đứng đầu

Gỡ thẻ vàng IUU: Phải truy trách nhiệm người đứng đầu

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu như vậy khi kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tại Quảng Trị.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa lớn trên hạ lưu sông Mekong

Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa lớn trên hạ lưu sông Mekong

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, dự báo lượng mưa trên lưu vực hạ lưu sông Mekong sẽ ở mức khá cao trong những ngày tới.

Sạt lở đê bao ảnh hưởng 19 hộ dân và 3ha cây ăn trái

Sạt lở đê bao ảnh hưởng 19 hộ dân và 3ha cây ăn trái

Bến Tre Trên địa bàn ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre xảy ra vụ sạt lở đê bao gây ngập khoảng 3ha cây ăn trái, ảnh hưởng đến 19 hộ dân.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Xem thêm