| Hotline: 0983.970.780

Người dân làng đào, quất Tứ Liên lội nước mà ruột gan như lửa đốt

Thứ Ba 10/09/2024 , 12:41 (GMT+7)

Hà Nội Tại làng quất Tứ Liên, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, phần lớn diện tích trồng quất, đào của người dân đã ngập sâu trong nước, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 10/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lớn những ngày qua, mực nước sông Hồng dâng cao, khu vực vườn quất, đào thuộc phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội đang chìm trong biển nước.

Diện tích trồng đào của người dân Tứ Liên ngập sâu trong nước. Ảnh: Thảo Phương. 

Diện tích trồng đào của người dân Tứ Liên ngập sâu trong nước. Ảnh: Thảo Phương. 

Nhìn cảnh vườn tược có nguy cơ mất trắng, bà Hoàng Thị Sửu, chủ vườn quất đào Tuấn Thành buồn bã chia sẻ, hiện nay khu vườn gia đình ngập 2/3, cả nhà đang gấp rút di dời quất để vớt vát phần nào hay phần ấy. Còn diện tích vườn đào ngập cao hơn 1m, nếu tình trạng ngập úng thêm 2 ngày nữa thì vườn đào coi như mất trắng. Tổng thiệt hại ước tính đến hơn 100 triệu đồng.

“Vườn nhà tôi cả quất, cả đào hơn 1000m2 giờ ngập mất 2/3. Đào thì gần như bỏ, còn quất thì 2 vợ chồng cố lội nước mà cứu thôi chứ năm nay xác định lỗ rồi”, bà Sửu buồn bã cho biết.

Người dân Tứ Liên lội nước cứu quất cảnh. Ảnh: Đức Minh.

Người dân Tứ Liên lội nước cứu quất cảnh. Ảnh: Đức Minh.

Một số hộ dân trồng quất Tứ Liên ở sâu trong làng, chưa bị ảnh hưởng do ngập úng cũng đang chung tay giúp đỡ các gia đình khác cứu vớt chút “tài sản” ít ỏi còn sót lại.

Theo các hộ dân, đến mùa bão cũng ngập, tuy nhiên chưa năm nào tình trạng này lại diễn ra nặng nề như năm nay. Có những gia đình đã ghi nhận thiệt hại ước tính lên đến hơn 300 triệu đồng.

“Mới sáng sớm nay, nước chỉ đến qua gót chân, mà bây giờ như anh thấy ở trên đường đi mà đã ngập gần đến đầu gối rồi, thử hỏi dưới vườn thì còn đến đâu nữa. Như vườn nhà tôi giờ nước ngập đến ngọn cây. Thiệt hại giờ là 300 triệu đồng”, anh Nguyễn Văn Long, vườn quất Hòa Quyến chia sẻ.

Lực lượng chức năng có mặt tại làng quất Tứ Liên để đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: Đức Minh.

Lực lượng chức năng có mặt tại làng quất Tứ Liên để đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: Đức Minh.

Hiện tại lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh, trật tự quanh khu vực làng quất Tứ Liên, cũng như bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.