| Hotline: 0983.970.780

Người dân phấn khởi nhận gạo hỗ trợ dịp Tết

Thứ Năm 08/02/2024 , 16:07 (GMT+7)

Hàng ngàn người nghèo tỉnh Bình Phước phấn khởi đến nhận gạo hỗ trợ của Chính phủ đúng dịp Tết Giáp Thìn 2024, giúp bà con vơi bớt nỗi lo ngày Tết.

Nhằm đảm bảo trên địa bàn tỉnh không có người dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước đã phối hợp với các địa phương rà soát, phân bổ gạo từ nguồn quốc gia cho nhân dân nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đến nay, các địa phương đã tiếp nhận trên 476.000kg gạo và cấp phát cho 9.153 hộ với trên 31.700 nhân khẩu tại 6 huyện trên địa bàn tỉnh (gồm Bù Gia mập, Bù Đăng, Bù Đốp, Đồng Phú, Phú Riềng, Lộc Ninh).

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước phối hợp với các địa phương khẩn trương phân bổ gạo từ nguồn quốc gia cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Trần Trung.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước phối hợp với các địa phương khẩn trương phân bổ gạo từ nguồn quốc gia cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Trần Trung.

Nhận phần gạo được hỗ trợ, nhiều hộ nghèo phấn khởi và gửi lời cảm ơn Đảng, Chính phủ, các cấp chính quyền đã quan tâm, không bỏ ai lại phía sau.

Chị Điều He ở thôn 3 xã Thiện Hưng (huyện Bù Đốp) cho biết, gia đình vừa hết gạo thì nhận được lương thực hỗ trợ. Nhà chị có 7 nhân khẩu, chỉ mình chị là lao động chính, phải lo nuôi bố mẹ già, chồng và người em trai thuộc diện đối tượng được bảo trợ và hai con nhỏ đang tuổi ăn học.

“Khi chính quyền địa phương báo tin gia đình thuộc diện được nhận gạo hỗ trợ của Chính phủ, tôi rất mừng. Cả nhà 7 người được nhận hơn 1 tạ gạo và hơn 1 triệu đồng tiền mặt, tôi nhẹ cả người, đỡ lo lắng gánh nặng dịp Tết này", chị He chia sẻ.

Người dân phấn khởi đến nhận gạo. Ảnh: XT.

Người dân phấn khởi đến nhận gạo. Ảnh: XT.

Ông Mai Xuân Tuân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước cho biết, sau khi tiếp nhận gạo từ Cục Dự trữ Nhà nước, tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị tiếp nhận và phấn đấu hoàn thành sớm việc cấp phát gạo cho người dân. “Nhận hỗ trợ gạo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn là sự động viên rất lớn đối với người dân nghèo. Gạo hỗ trợ giúp các gia đình bớt nỗi lo thiếu ăn, đứt bữa, an tâm đón Tết”, ông Tuân phấn khởi nói.

Với phương châm 'không để ai bị bỏ lại phía sau', hiện 100% hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã nhận được quà Tết từ trung ương, địa phương và các mạnh thường quân gửi tặng. Ảnh: Trần Trung.

Với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau", hiện 100% hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã nhận được quà Tết từ trung ương, địa phương và các mạnh thường quân gửi tặng. Ảnh: Trần Trung.

Ông Tuân cho biết thêm, công tác chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội đang được tỉnh thực hiện khẩn trương, bằng nhiều chính sách, nhiều giải pháp. Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ nghèo, người yếu thế trên địa bàn tỉnh đã nhận được quà Tết từ trung ương, địa phương và các mạnh thường quân gửi tặng.

“Thực hiện Kế hoạch số  361 /KH-UBND ngày 11/12/2023 về việc vận động hỗ trợ hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tính đến ngày 5/2/2024, toàn tỉnh Bình Phước đã vận động được 44.457 phần/28.622 phần quà (đạt 155,3% kế hoạch) với tổng số tiền hơn 21.677 triệu đồng. Các địa phương có tỷ lệ vận động cao như thành phố Đồng Xoài, thị xã Bình Long, thị xã Chơn Thành và thị xã Phước Long”, ông Mai Xuân Tuân cho biết.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...