| Hotline: 0983.970.780

Mang Xuân đến mọi nhà

Thứ Tư 07/02/2024 , 20:30 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Bình dành 37 tỷ đồng tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Để chuẩn bị đón chào năm mới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Bình đã xây dựng chương trình chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Bình, cho hay: “Nhiệm vụ này đã được các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực. Tổng kinh phí thăm và tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là 37 tỷ đồng”.

Cũng theo ông Nguyễn Trường Sơn, trong đó quà của Chủ tịch nước với số tiền gần 7,5 tỷ đồng để tặng 24.557 suất quà (mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng và 300 nghìn đồng cho thân nhân và đối tượng người có có công với cách mạng.

Riêng tỉnh Quảng Bình trích từ ngân sách gần 18 tỷ đồng để thăm, tặng quà người có công và thân nhân người có công với cách mạng, hộ nghèo, người lang thang cơ nhỡ và bệnh nhân nặng đang điều trị tại một số bệnh viện và các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ông Phan Mạnh Hùng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho bà con xã miền núi Lâm Thủy. Ảnh: T.Phùng

Ông Phan Mạnh Hùng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho bà con xã miền núi Lâm Thủy. Ảnh: T.Phùng

Đây là năm thứ 3 tỉnh Quảng Bình thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định về đối tượng và mức thăm, tặng quà cho người có công và hộ nghèo trong dịp Tết. “Hiện, Quảng Bình có 10.473 hộ nghèo. Theo quy định, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 1 triệu đồng quà Tết”, ông Nguyễn Trường Sơn nói thêm.

Những ngày qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình cũng đã triển khai thăm tặng quà cho gần 1.500 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với định mức mỗi hộ 1 triệu đồng, tặng 200 suất quà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hộ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng.

Cũng vào dịp cận Tết Nguyên đán, lãnh đạo, cán bộ Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ đến thăm và tặng quà trực tiếp cho 200 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng giáo dân để động viên bà con.

Để bà con có một cái Tết đủ đầy hơn, các cơ quan như Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ Tết với trị giá gần 10 tỷ đồng. Những công nhân, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ  quà là tiền mặt và hàng hóa.

Chị Lê Thị Thu, công nhân tại khu công nghiệp Tây bắc Đồng Hới có hai con nhỏ và chồng làm nghề tự do nên gặp nhiều khó khăn. Vào sáng 28 Tết, gặp chị với nụ cười ấm áp hơn. Chị Thu cho biết: “Trước Tết thì tôi lo lắm. Nhưng mấy ngày qua nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức nên có được mấy túi quà bánh kẹo, trà, mứt và được tổng cộng 45 triệu tiền mặt nên mua thêm gạo nếp gói bánh, thịt, gà… đủ đầy cho gia đình đón Xuân”.

Niềm vui của bà con dân tộc Vân Kiều các xã biên giới nhận quà đón Tết. Ảnh: T.Phùng.

Niềm vui của bà con dân tộc Vân Kiều các xã biên giới nhận quà đón Tết. Ảnh: T.Phùng.

Tại xã miền núi Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy), ông Phan Mạnh Hùng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Sau khi nhận được suất quà, bà Hồ Thị Choi vui mừng cho biết, mấy hôm nay gia đình cũng nhận được nhiều quà từ bên các cơ quan khác nữa. “Tết năm nay nhiều hàng hơn. Nhà đã có nhiều bánh kẹo này, nước mắm, dầu ăn này và thêm nhiều triệu nữa. Vui lắm rồi, Tết không thiếu thứ gì mô”, bà Choi nói trong niềm vui.

Ông Phan Mạnh Hùng cũng cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương rà soát thật kỹ các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn và khó khăn đột xuất để không để sót trường hợp nào. “Lãnh đạo tỉnh mong muốn bà con đón tết, mừng Xuân trong an lành, phấn khởi và đủ đầy hơn”, ông Phan Mạnh Hùng nói thêm.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...