| Hotline: 0983.970.780

Người dân TP Đà Nẵng hối hả đưa tàu bè lên bờ tránh bão

Thứ Năm 17/09/2020 , 13:55 (GMT+7)

Trước thời điểm bão số 5 đổ bộ vào đất liền, lực lượng chức năng và ngư dân TP Đà Nẵng đang khẩn trương đưa tàu bè lên bờ để tránh trú.

Người dân TP Đà Nẵng đưa thuyền bè lên bờ để tránh bão. Ảnh: L.K.

Người dân TP Đà Nẵng đưa thuyền bè lên bờ để tránh bão. Ảnh: L.K.

Ngày 17/9, tại các bãi biển Mân Thái, Thọ Quang thuộc quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), hàng trăm ngư dân vẫn đang hối hả thực hiện các biện pháp phòng chống bão như kéo tàu thuyền lên bờ, gia cố lại chỗ neo đậu để tránh va đập trước khi bão vào.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an địa phương trợ giúp ngư dân đưa tàu thuyền lên bờ.

Ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cho biết trong chiều 16 và sáng 17/9, lực lượng chức năng phường đã này phối hợp và hướng dẫn người dân neo đậu các phương tiện và tiến hành chằng chống nhà cửa... Bên cạnh đó, địa phương cũng đã lên kế hoạch sơ tán người dân ở những vùng có nguy cơ xảy ra nguy hiểm đến nơi an toàn khi cần thiết.

Các phương tiện thuyền thúng, ghe nhỏ được đưa đến vị trí an toàn. Ảnh: L.K.

Các phương tiện thuyền thúng, ghe nhỏ được đưa đến vị trí an toàn. Ảnh: L.K.

Theo Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, tính đến thời điểm này, đã có 615 phương tiện gồm tàu cá, ghe chèo, xuồng máy được neo đậu vào âu thuyền. Trong đó có 301 phương tiện của Đà Nẵng và 314 tàu cá của các tỉnh.

Những thuyền lớn được hướng dẫn đến vị trí neo đậu trước bão số 5. Ảnh: L.K.

Những thuyền lớn được hướng dẫn đến vị trí neo đậu trước bão số 5. Ảnh: L.K.

Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cũng cho biết thêm, ngay sau khi có công điện của Đà Nẵng, phường đã kêu gọi di chuyển khoảng 300 tàu thuyền loại lớn qua tránh trú bão tại Âu thuyền Thọ Quang.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng hỗ trợ ngư dân chống bão. Ảnh: L.K.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng hỗ trợ ngư dân chống bão. Ảnh: L.K.

“Hiện còn khoảng 200 thúng máy, thúng chai, chúng tôi huy động các lực lượng công an, dân quân… ra biển từ sáng sớm để hỗ trợ ngư dân kéo lên bờ. Ngư dân tại đây rất có kinh nghiệm phòng chống bão, nhưng không vì thế mà chủ quan”, ông Công nói.

Ngư dân thu dọn ngư cụ để đảm bảo an toàn về tài sản. Ảnh: L.K.

Ngư dân thu dọn ngư cụ để đảm bảo an toàn về tài sản. Ảnh: L.K.

Công điện khẩn của UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu các lực lượng và chính quyền địa phương, rà soát kiểm tra các khu vực dân cư ở những vùng nguy hiểm, trũng, thấp vùng ven biển, sông suối có nguy cơ sạt lở, lũ quét chuẩn bị phương án sơ tán dân đến nơi an toàn. Tuy nhiên lưu ý đảm bảo thực hiện nghiêm các nội dung biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.