| Hotline: 0983.970.780

Người Sài Gòn ngắm thời trang, mua nông sản sạch tại Uniqlo

Thứ Sáu 22/10/2021 , 22:17 (GMT+7)

TP.HCM Người dân Sài Gòn vừa có thể mua sắm thời trang Uniqlo, vừa có thể thỏa thích trải nghiệm, lựa chọn các sản phẩm nông sản đặc sản vùng miền của Việt Nam tại Uniqlo.

Chiều ngày 22/10, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao và Uniqlo đã khai trương khu vực triển lãm, trưng bày và bán hàng nông sản chế biến của Việt Nam "Phiên chợ xanh tử tế" tại Uniqlo – Vạn Hạnh Mall.

Người dân Sài Gòn có thể đến địa điểm trên mua sắm các mặt hàng nông sản trong mỗi cuối tuần suốt ba tháng tới đây tại các chuỗi cửa hàng của Uniqlo ở TP.HCM. Trong khi đó, các sản phẩm nông sản Việt 3 miền cũng được trưng bày tại hệ thống cửa hàng Uniqlo ở Hà Nội.

Tại khu trưng bày ngay tầng trên của Uniqlo – Vạn Hạnh Mall nhiều nông sản chế biến của Việt Nam có mặt giới thiệu đến người tiêu dùng, như các sản phẩm của Vinamit, rau má Quảng Thanh, tương ớt Chilica, trái cây và vỏ trái cây sấy của Nông Lâm Food, các sản phẩm bí của Danny Green, yến sào Khánh Hòa, các sản phẩm từ Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên, Cô Cà chua, sản phẩm cơm độ dưỡng từ công ty Mancom, các sản phẩm mắm xứ Gò Công, cháo Cây Thị, công ty Song Nga với các sản phẩm từ trái tầm bóp, điều Bình Phước, các loại trái cây Đà Lạt của Tâm Ngọc….

Đây là những đơn vị chế biến ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng cao từ các loại nông sản bản địa Việt Nam, như gạo, mít, dừa nước, rau má, ớt, bưởi, xoài, cam, trái tầm bóp, bí đỏ, cà chua, mắm…

Ông Ikezoe Osamu, Tổng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam chia sẻ, hiểu rõ những thách thức của các doanh nghiệp và nông dân địa phương trước đại dịch Covid-19, Uniqlo muốn trở thành cầu nối của nông dân địa phương và doanh nghiệp đến với đông đảo khách hàng tại các cửa hàng của Uniqlo.

"Phiên chợ Xanh Tử tế là một trong những hoạt động chính của hợp tác lần này, là sự kết hợp hoàn hảo giữa phát triển bền vững và sự tử tế.

Đây là lần đầu tiên Uniqlo tổ chức hoạt động này. Hy vọng lần này là cơ hội để mang đến các sản phẩm chất lượng cao, là cơ hội để khách hàng có thể trải nghiệm được dịch vụ và sản phẩm tuyệt vời được làm từ người nông dân và các doanh nghiệp Việt Nam", ông Ikezoe Osamu nói.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, việc hợp tác giữa Uniqlo và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao mở ra một cơ hội lớn để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp xúc thêm những khách hàng mới.

Hiện nay, thành viên của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao có khoảng hơn 50% doanh nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm. Vì vậy, tiêu chuẩn sản phẩm và thị trường sẽ là động lực để người nông dân và doanh nghiệp tạo ra những nguyên liệu tốt nhất, chế biến sản phẩm chất lượng nhất và có thể xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

"Phiên chợ Xanh tử tế là lời cam kết của những người nông dân, các trang trại, cam kết về chất lượng và sự ổn định. Biết đâu những sản phẩm của những người nông dân ngày hôm nay có thể bay ra khỏi Việt Nam đến Nhật Bản, như là cách mà Nhật Bản vừa giúp đỡ cho người nông dân Việt Nam khi trao cho hai chứng nhận chỉ dẫn địa lý là vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và thanh long Bình Thuận”, bà Hạnh chia sẻ.

Ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinamit cho rằng, hiện nay, khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới đang đi tìm những sản phẩm chất lượng, có hàm lượng sinh học cao. "Với cầu nối giữa Uniqlo và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, hoàn toàn chúng ta có thể tiếp cận được với những khách hàng không chỉ ở trong nước, mà còn khách hàng của Uniqlo ở nước ngoài”, ông Viên kỳ vọng.

Theo ông Viên, những sản phẩm như mít non, dừa nước đông khô, Vinamit không chỉ cho khách hàng nội địa mà còn quốc tế. Đơn cử như mít non là sản phẩm dùng cho người ăn chay, xu hướng thế giới là họ dùng mít non, bắp chuối để chế biến thịt gà, thịt bò… Do đó, những sản phẩm tự nhiên hoàn toàn, organic, hay sản phẩm tự nhiên lên men sẽ phù hợp cho người ăn uống theo kiểu mới, tốt cho sức khỏe…

Nguyễn Ngọc Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt cho hay, sự kiện này thể hiện sự quan tâm chia sẻ, khuyến khích sự phát triển của nông sản Việt được gieo trồng an toàn và chế biến tinh tế của chính những người nông dân, doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Mỗi sản phẩm trưng bày và bán tại đây đều được lựa chọn kỹ càng đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao hay Hàng Việt Nam chuẩn Hội nhập.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.