| Hotline: 0983.970.780

Người tiêu dùng trẻ háo hức tham gia cuộc thi về thương mại điện tử

Chủ Nhật 17/12/2023 , 10:56 (GMT+7)

TP.HCM Trải qua 3 vòng, Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' đã tìm ra đội giành giải nhất Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ông Lê Triệu Dũng đánh giá, việc phổ biến kiến thức về tiêu dùng cho giới trẻ là hết sức cần thiết.

Ông Lê Triệu Dũng đánh giá, việc phổ biến kiến thức về tiêu dùng cho giới trẻ là hết sức cần thiết.

Chiều 16/12, tại Nhà hát Bến Thành, TP HCM, 5 đội từ các trường: Đại học Công nghiệp TP.HCM; Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM; Đại học Nguyễn Tất Thành; Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Cao đẳng Công thương TP.HCM tham gia vòng chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử”. 

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Lê Triệu Dũng cho biết, thực tiễn hiện nay người tiêu dùng có xu hướng chuyển từ giao dịch truyền thống sang giao dịch trực tuyến. Việc tuyên truyền phổ biến và đưa pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sống vô cùng quan trọng.

"Học sinh, sinh viên là những người tiêu dùng trẻ, cũng là đối tượng chính hiện nay và trong tương lai,. Do đó, cần được trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ các hoạt động tiêu dùng nói chung và trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng", ông nói.

Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử”, thuộc khuôn khổ Đề án "Phát triển hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử" do Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt ngày 13/2/2023, do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia phối hợp Tạp chí Công Thương tổ chức.

Được triển khai từ ngày 15/11, cuộc thi gồm 3 vòng: Vòng Sơ khảo - “Tìm hiểu kiến thức” được tổ chức trực tuyến dành cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng học viện trên cả nước; Vòng Tuyển chọn - “Tài năng” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến dành cho các đội của các trường đại học, cao đẳng tập trung tại TP.HCM.

Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM xuất sắc giành giải Nhất. 

Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM xuất sắc giành giải Nhất. 

Vòng Chung kết, mang tên “Chinh phục”, được tổ chức trực tiếp cho 5 đội có điểm thi cao nhất tại Vòng tuyển chọn. Các đội thể hiện hiểu biết về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử trước Ban Giám khảo và khán giả thông qua 3 phần thi: Tài năng - Người tiêu dùng Gen Z; Tăng tốc - Kiến thức; Đối mặt - Xử lý tình huống.

Điểm nhấn của vòng chung kết là Phần 3 - Đối mặt. Đây là phần thi có tỷ lệ điểm lớn nhất, đòi hỏi các đội xây dựng, sáng tạo và giải quyết những tình huống trong thực tiễn. 

Đội thi Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM sử dụng tình huống liên quan đến “Thu thập và sử dụng thông tin của người dùng trong các giao dịch thương mại điện tử”, để truyền tải thông điệp về tự bảo vệ thông tin cá nhân và lên án các hành vi vi phạm pháp luật trong vấn đề này.

Qua đó, đội xuất sắc giành giải nhất. Giải nhì thuộc về đội Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM. Đồng giải ba thuộc về Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng. Giải khuyến khích dành cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Trước khi bước vào vòng chung kết, Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” đã thu hút gần 10.000 lượt học sinh, sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia tranh tài ở vòng sơ khảo.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất