| Hotline: 0983.970.780

Nguyễn Huy Thiệp in sách kỷ niệm tuổi 70 thoát cơn tai biến

Thứ Ba 11/08/2020 , 11:32 (GMT+7)

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp đang dần bình phục sau cú đột quỵ hồi đầu năm 2020, và cho in tuyển tập truyện ngắn chọn lọc mừng "tướng về hưu" ngưỡng cổ lai hy.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sinh năm 1950.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sinh năm 1950.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp được xem là một hiện tượng văn học Việt Nam thời đổi mới. Những truyện ngắn của Nguyễn Huy Thiệp như “Tướng về hưu”, “Thương nhớ đồng quê”, “Những ngọn gió Hua Tát”, “Quan Âm chỉ lộ”… đã tạo ra nhiều ý kiến tranh luận sôi nổi trên văn đàn nước ta suốt hơn ba thập niên qua.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp được các nhà nghiên cứu nước ngoài đánh giá khá cao, khi tìm hiểu về văn học Việt Nam trong sự vận hành cuối thế kỷ 20. Đã có vài cuốn sách của Nguyễn Huy Thiệp được ấn hành tại Mỹ, Pháp, Ý, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Ấn phẩm mừng tuổi 70 của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp.

Ấn phẩm mừng tuổi 70 của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp.

Tuyển tập “Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp” do Nhà xuất bản Văn Học và Công ty sách Đông A liên kết thực hiện theo ý nguyện của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp khi bước vào tuổi 70 và chấp nhận hoàn cảnh "tướng về hưu". Tự chọn lọc 42 tác phẩm tiêu biểu của mình để in lần này, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp muốn đánh giá lại một hành trình cầm bút với không ít sóng gió và vinh quang.  

Tuyển tập “Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp” được phát hành với 3 ấn bản: Cao cấp, S500 và S100. Đặc biệt, có 105 bản được làm thủ công, ruột in trên giấy mỹ thuật Conqueror High White Laid 120 gsm, có chữ ký trực tiếp của tác giả, trong đó bao gồm 5 bản ký hiệu lần lượt Đ, Ô, N, G, A và 100 bản đánh số từ ĐA- 001 đến ĐA-100.

Tuyển tập “Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp” có sự tham gia minh họa của 18 họa sĩ nổi tiếng, như Lê Thiết Cương, Đào Hải Phong, Hoàng Phượng Vỹ, Lê Trí Hiếu, Phan Cẩm Thượng, Nguyễn Hồng Hưng…

Đầu năm 2020, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp bị tai biến, phải nằm viện cả tháng. Hiện tại, ông dần dần hồi phục, và đã có thể cầm bút để viết và vẽ bằng bản lĩnh của "tướng về hưu". Tuyển tập “Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp” phát hành, chắc chắn là món quà “xung hỉ” để nhà văn Nguyễn Huy Thiệp lấy lại được sức khỏe tuổi 70.  

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất