| Hotline: 0983.970.780

Nguyên nhân ban đầu vụ rơi máy bay quân sự ở Quảng Nam

Thứ Ba 09/01/2024 , 17:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ rơi máy bay quân sự tại Quảng Nam, Quân chủng Phòng không - Không quân thông tin sơ bộ về sự việc này.

Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự tại Quảng Nam. Ảnh: TB.

Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự tại Quảng Nam. Ảnh: TB.

Cụ thể, Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, ngày 9/1/2023, Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức bay huấn luyện ngày tại sân bay Đà Nẵng theo kế hoạch.

Máy bay Su-22, số hiệu 5880 do phi công Đỗ Tiến Đức - Đại úy, Phi đội trưởng Phi đội 1 điều khiển; cất cánh lúc 11h4 phút - 11h14 phút, phi công báo máy bay gặp sự cố không thể về hạ cánh được. Chỉ huy bay lệnh cho phi công cố gắng đưa máy bay ra khỏi khu đông dân cư và tiến hành nhảy dù.

Phi công đã nỗ lực đưa máy bay ra xa khu dân cư và nhảy dù tại vị trí cách trục đường băng về phía Nam 19km thuộc địa bàn xã Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Máy bay bị hư hỏng, tại vị trí máy bay rơi không có thiệt hại về người, phi công nhảy dù an toàn, sức khỏe ổn định.

Hiện tại, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chính quyền địa phương phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc.

Đến chiều 9/1, ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cũng đã có báo cáo nhanh về vụ máy bay Su-22 rơi trên địa bàn vào trưa cùng ngày.

Trước đó, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, vào lúc 11h10 ngày 9/1, tại khu vực Sa Cát, khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn đã xảy ra vụ máy bay rơi.

Video máy bay SU-22 rơi ở Quảng Nam sát khu dân cư, phi công nhảy dù thoát nạn

Qua kết quả kiểm tra hiện trường và báo cáo của Ban chỉ huy quân sự thị xã, UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam( đã báo cáo vụ việc máy bay rơi là loại máy bay quân sự số hiệu 90, loại Su-22 của Trung đoàn 929 - Sư đoàn 372 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Máy bay do phi công Đỗ Tiến Đức (SN 1988) điều khiển. Theo cung cấp của phi công vào trưa cùng ngày, nguyên nhân ban đầu là do khi đang bay huấn luyện thì máy bay mất kiểm soát, phi công phải nhảy dù xuống đất an toàn, máy bay rơi và phát ra tiếng nổ.

Hiện tại, phi công sức khỏe ổn định, đã được đưa về Trạm Rada 41 đóng trên địa bàn phường Điện Nam Bắc nghỉ ngơi.

Vụ rơi máy bay Su-22 này cũng khiến 1 người dân của phường Điện Nam Bắc bị thương và đang được điều trị. Ngoài ra, vụ việc làm tốc, hư hỏng mái ngói, sập tường của 1 hộ dân trên địa bàn với diện tích gần 100m2.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm