| Hotline: 0983.970.780

Nguyên tổng giám đốc Jetstar Pacific bị bắt

Thứ Năm 07/01/2010 , 22:56 (GMT+7)

Ông Lương Hoài Nam bị bắt giữ để điều tra về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Ông Lương Hoài Nam

Chiều 7/1, khi vừa xuống sân bay Nội Bài, ông Lương Hoài Nam, nguyên Tổng giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific, đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". 

Theo thông tin ban đầu, ông Nam có liên quan đến việc hãng hàng không do ông làm tổng giám đốc bị kiểm toán phát hiện thua lỗ 31 triệu USD.

Trước đó, ngày 16/12/2009, ông Nam đã bị cấm xuất cảnh tại sân bay khi làm thủ tục đi nước ngoài. Cựu giám đốc hàng hàng không này cũng thừa nhận, nguyên nhân có thể liên quan tới kết quả kiểm toán Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), trong đó có khoản lỗ tại Jetstar Pacific Airlines, nơi SCIC đang là đại diện vốn nhà nước.

Theo đó, cơ quan kiểm toán xác định, kể từ ngày thành lập (từ năm 1991), Jetstar Pacific chưa năm nào có lãi. Năm 2008, con số lỗ ở mức kỷ lục là 546 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu của hãng đến 31/12/2008 là âm 121 tỷ đồng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Jetstar Pacific lại hưởng lương quá cao. Đồng thời, kiểm toán cũng yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan đến khoản lỗ 31 triệu USD trong quá trình mua xăng dự trữ của hãng.

Ông Lương Hoài Nam đã gắn bó với hãng hàng không Jetstar Pacific từ thời kỳ đầu (năm 2004). Trước đó, ông Nam có 11 năm làm Trưởng Ban Kế hoạch - Thị trường tại Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Giữa tháng 10/2009, ông Nam có đơn xin thôi chức tổng giám đốc và đã được Hội đồng quản trị hãng và SCIC - cổ đông lớn nhất chấp nhận.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm