| Hotline: 0983.970.780

Nhà đấu giá Sotheby’s lần đầu tổ chức triển lãm tại Việt Nam

Thứ Tư 06/07/2022 , 20:44 (GMT+7)

Nhà đấu giá Sotheby’s tổ chức triển lãm ‘Hồn xưa bến lạ’ tại TP.HCM, với tác phẩm của 4 danh họa Mai Trung Thứ, Lê Phổ, Vũ Cao Đàm và Lê Thị Lựu.

'Hai thiếu nữ', bột màu trên lụa của Mai Trung Thứ.

"Hai thiếu nữ", bột màu trên lụa của Mai Trung Thứ.

Nhà đấu giá Sotheby’s là một trong những hãng đấu giá lừng lẫy nhất trên thế giới. Nhà đấu giá Sotheby’s được thành lập tại Anh, vào năm 1744. Nhà đấu giá Sotheby’s hiện nay có 4 trung tâm đấu giá quốc tế tại Luân Đôn, New York, Matxcova và Hồng Kong.

Những tác phẩm khi được nhà đấu giá Sotheby’s chấp nhận và đưa ra giới thiệu, đều lập tức thu hút sự chú ý của công chúng khắp nơi. Nhà đấu giá Sotheby’s ở Hồng Kong đã nhiều lần tổ chức đấu giá tranh của các họa sĩ Việt Nam.

'Thiếu nữ vuốt tóc', bột màu trên lụa của Lê Phổ.

"Thiếu nữ vuốt tóc", bột màu trên lụa của Lê Phổ.

Lần đầu tiên, nhà đấu giá Sotheby’s mở triển lãm tại Việt Nam, với cuộc trưng bày mang tên “Hồn xưa bến lạ” từ ngày 11 đến ngày 14/7 tại khách sạn Park Hyatt Saigon, quận 1, TPHCM.

“Hồn xưa bến lạ” giới thiệu 50 tác phẩm của 4 danh họa Mai Trung Thứ (1906-1980) Lê Phổ (1907-2001) Vũ Cao Đàm (1908-2000) và Lê Thị Lựu (1911-1988). Đây là bộ tứ danh họa tốt nghiệp những khóa đầu của Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương tại Hà Nội.

'Bên ngôi miếu', sơn dầu trên toan của Vũ Cao Đàm.

"Bên ngôi miếu", sơn dầu trên toan của Vũ Cao Đàm.

Tác phẩm của 4 danh họa Mai Trung Thứ, Lê Phổ, Vũ Cao Đàm và Lê Thị Lựu đều rất được ưu chuộng trên thị trường, với giá rất cao. Cho nên, 50 tác phẩm ở “Hồn xưa bến lạ” là một tài sản lớn, cần được thẩm định một cách cẩn trọng để bảo đảm uy tín những phiên giao dịch có thể lên đến hàng triệu đô la Mỹ. Vậy, nhà đấu giá Sotheby’s đã mời ai làm giám tuyển?

Giám tuyển cho triển lãm “Hồn xưa bến lạ” là Ace lê, một nhà nghiên cứu nghệ thuật độc lập. Ace Lê là Giám đốc sáng lập của Lân Tinh Foundation và là Tổng Biên tập tạp chí Art Republik Việt Nam. Ace Lê là thành viên Ban Cố vấn của Kho Dữ liệu Nghệ thuật Việt Nam -ViAA, và cũng là một thành viên chương trình Lãnh đạo Nghệ thuật Quốc tế 2022 của Hội đồng Nghệ thuật Australia.

'Nhạc công truyền thống', mực và màu trên lụa của Lê Thị Lựu.

"Nhạc công truyền thống", mực và màu trên lụa của Lê Thị Lựu.

Ace Lê tốt nghiệp khóa Thạc sỹ về Nghiên cứu Bảo tàng và Thực hành Giám tuyển, và khóa Thạc sỹ về Báo chí và Truyền thông tại Nanyang Technological University, đồng thời tốt nghiệp Cử nhân Quản trị Kinh doanh tại National University of Singapore.

Triển lãm “Hồn xưa bến lạ” do nhà đấu giá Sotheby’s, dự kiến là một sự kiện mỹ thuật có sức thu hút đặc biệt đối với người yêu tranh và những nhà sưu tập tranh tại Việt Nam.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất