| Hotline: 0983.970.780

Nhà giáo – danh thủ Đặng Gia Mẫn đi tìm ‘tiếng vọng’

Thứ Bảy 20/11/2021 , 22:01 (GMT+7)

Nhà giáo – danh thủ Đặng Gia Mẫn ở tuổi 68 vẫn dạt dào cảm hứng chủ trì kênh Youtue ‘Tiếng vọng’ với những câu chuyện giáo dục, bóng đá và văn chương.

Nhà giáo - danh thủ Đặng Gia Mẫn làm kênh Youtube 'Tiếng vọng'.

Nhà giáo - danh thủ Đặng Gia Mẫn làm kênh Youtube "Tiếng vọng".

Nhà giáo – danh thủ Đặng Gia Mẫn sinh năm 1953 tại Trực Ninh, Nam Định. Nhà giáo – danh thủ Đặng Gia Mẫn không chỉ sớm nổi tiếng trên sân cỏ, mà từng đoạt giải nhì học sinh giỏi Toán toàn miền Bắc. Nhà giáo – danh thủ Đặng Gia Mẫn có hai con trai từng khác áo đội tuyển bóng đá Việt Nam là Đặng Phương Nam và Đặng Thanh Phương.

Tên tuổi danh thủ Đặng Gia Mẫn từng gắn bó với đội bóng Hà Nam Ninh, nhưng ông lại rất coi trọng nghề dạy học. Sau khi tốt nghiệp khoa Toán của Trường Đại học Sư phạm Vinh, danh thủ Đặng Gia Mẫn chơi bóng chuyên nghiệp 4 năm và chuyển vào Bình Định để đứng trên bục giảng Trường Cao đẳng Sư phạm Quy Nhơn.

Năm 1980, nhà giáo Đặng Gia Mẫn lại trở về sân cỏ, làm cầu thủ rồi huấn luyện viên cho đội bóng Hà Nam Ninh suốt 17 năm. Giã từ sự nghiệp bóng đá, danh thủ Đặng Gia Mẫn làm tiếp tục làm nhà giáo ở Trường THCS Lương Thế Vinh- Hà Nội thêm 11 năm. Vì vậy, dường như không thể tách rời hai thân phận nhà giáo và danh thủ trong cuộc đời Đặng Gia Mẫn. Và ít ai ngờ, khi đã ở tuổi 68, nhà giáo – danh thủ Đặng Gia Mẫn lại tập tành làm Youtuber. Kênh Youtube của nhà giáo – danh thủ Đặng Gia Mẫn có tên là “Tiếng vọng”, dựa theo hai câu thơ của Trần Lê Văn: “Nếu ai nghe thấy một tiếng vọng/ Thì thả con thuyền sang với tôi”.

Cuộc đời Đặng Gia Mẫn gắn bó với hai niềm đam mê: bóng đá và dạy học.

Cuộc đời Đặng Gia Mẫn gắn bó với hai niềm đam mê: bóng đá và dạy học.

Nhà giáo – danh thủ Đặng Gia Mẫn tự nhận bản thân là “người chắp nối ký ức” và kể những câu chuyện tuy xưa mà không cũ về giáo dục, bóng đá, văn chương. Đặc sản từ “Tiếng vọng” của Đặng Gia Mẫn không chỉ có kỷ niệm về những ngôi sao sân cỏ một thời như thủ môn Duy Bỉnh Koong ở Cần Thơ, mà ông còn giới thiệu tác phẩm của Trần Đăng Khoa, Nhật Tuấn, Xuân Sách... rất duyên dáng.

Vốn đã quen với nghề dạy học, nên nhà giáo – danh thủ Đặng Gia Mẫn có khả năng trình bày rất thuyết phục và hấp dẫn trước ống kính. Cho nên, kênh Youtube “Tiếng vọng” của Đặng Gia Mẫn không chỉ có lượng khách hâm mộ cao niên.

Nhà giáo – danh thủ Đặng Gia Mẫn thổ lộ: “Làm Youtuber ở ngưỡng cổ lai hy như tôi cũng có nhiều cái hay. Có cơ hội kết nối bạn bè cũ, và có thêm nhiều bạn bè mới”.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra tại Bình Định

Từ ngày 6 đến 9/6, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.