| Hotline: 0983.970.780

Nhà văn nữ Thương Hà cảnh tỉnh những oan hồn bất tử

Thứ Sáu 15/07/2022 , 15:18 (GMT+7)

Nhà văn nữ Thương Hà đã đề cập trực diện hệ lụy của thực trạng nạo phá thai đang gây nhức nhối cộng đồng, qua tiểu thuyết ‘Những oan hồn bất tử’.

Nhà văn nữ Thương Hà.

Nhà văn nữ Thương Hà.

Nhà văn nữ Thương Hà là một tác giả 8X được chú ý thời gian gần đây. Nhà văn nữ Thương Hà suốt 3 năm qua đã ra mắt liên tục 5 cuốn tiểu thuyết. Tháng 7/2022, nhà văn nữ Thương Hà cùng lúc có hai tiểu thuyết “Vùng biên không yên tĩnh” và “Những oan hồn bất tử”, do Nhà xuất bản Đà Nẵng và công ty Huyền Đức ấn hành.

Nếu tiểu thuyết “Vùng biên không yên tĩnh” viết về số phận cựu binh chiến trường Campuchia với góc nhìn đồng cảm và chia sẻ, thì tiểu thuyết “Những oan hồn bất tử” lại được nhà văn nữ Thương Hà viết về thực trạng nạo phá thai đang rất nóng bỏng với sự cảnh tỉnh thuyết phục.

Với 300 trang sách, được chia làm 28 chương, tiểu thuyết “Những oan hồn bất tử” phản ánh rất trực diện câu chuyện những sinh linh bị ruồng bỏ. Tuyến nhân vật và các tình huống không quá phức tạp, nhưng tiểu thuyết “Những oan hồn bất tử” buộc người đọc phải tự vấn sâu sắc, khi suy ngẫm về sự chối từ giọt máu ân tình của những bậc làm cha làm mẹ. Đặc biệt, nhà văn nữ Thương Hà tập trung vào nỗi hoang mang và niềm mất mát của người phụ nữ phải dứt bỏ núm ruột chất chứa yêu thương một cách u uất.

Trong tiểu thuyết “Những oan hồn bất tử”, nhà văn nữ Thương Hà lý giải nguyên nhân phổ biến của vấn nạn nạo phá thai: “Đứa trẻ không có tội. Thế nhưng, cô không thể để nó sinh ra trên đời mà không có đầy đủ cả bố lẫn mẹ. Thử nghĩ mà xem, một đứa trẻ sinh ra mà không có cha, cho dù cô có cố gắng thế nào thì nó cũng vẫn sẽ thiếu đi một nửa tình yêu thương. Một gia đình không trọn vẹn, có đứa trẻ nào thật sự hạnh phúc với điều đó không? Lại nói đến ánh mắt của người đời nhìn nó. Những đứa trẻ khác sẽ đem nó ra làm trò cười như thế nào”.

Không hoài nghi sự chân thành của những cuộc tình đam mê và vội vàng, nhưng nhà văn nữ Thương Hà không chấp nhận sự nhẫn tâm của những cặp trai gái chọn giải pháp nạo phá thai. Quan hệ giằng co giữa hôn nhân và con cái, giữa luyến ái và trách nhiệm, đã và đang tạo nên những bi kịch nạo phá thai đầy ai oán.

Tiểu thuyết 'Những oan hồn bất tử'.

Tiểu thuyết "Những oan hồn bất tử".

Ám ảnh đeo bám những người phụ nữ phá thai chính là tiếng hát của trẻ con, tiếng hát của những sinh linh không được xuất hiện kiêu hãnh trên cõi dương gian. Tiếng hát ấy cất lên từ đâu? Không rõ. Tiếng hát của trẻ con cứ dằn vặt, tiếng hát của trẻ con cứ xót xa.

Dùng giọng điệu nhẹ nhàng để kể về “Những oan hồn bất tử”, nhà văn nữ Thương Hà gửi gắm: “Chỉ hy vọng những người lớn, hay những người coi mình là người lớn, khi đưa ra một quyết định nào đó, hãy nghĩ đến hậu quả sau này. Cho dù mù quáng về tình yêu, hay là mong muốn những điều tốt đẹp cho tương lai gia đình mình, thì cũng hãy nghĩ đến một sinh linh bé nhỏ có thể bị sẽ bị vứt bỏ”.

“Những oan hồn bất tử” là tiểu thuyết thứ sáu của nhà văn nữ Thương Hà, sau các cuốn “Người PTSD”, “Bóng đêm của Diệu”, “Một con đường”, “NALIS xô dạt bờ định mệnh” và “Vùng biên không yên tĩnh”.

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.