| Hotline: 0983.970.780

Nhà xe Hoàng Phú bị tố lạm thu của khách

Thứ Ba 17/09/2019 , 14:53 (GMT+7)

Ông H. đặt xe từ Nội Bài về Hạ Long của nhà xe Hoàng Phú, chuyên tuyến Hà Nội – Hạ Long (Quảng Ninh), tố bị thu 550 nghìn đồng, trong khi giá vé niêm yết là 250 nghìn đồng/lượt.

Chiếc xe này của nhà xe Hoàng Phú bị tố lạm thu của khách.

Cuối tuần qua, ông H., trú tại Hạ Long, có công việc tại Nội Bài (Hà Nội). Lượt đi từ Hạ Long lên, ông đặt vé và di chuyển bằng xe của nhà xe khác với giá 250 nghìn đồng. Xong việc, ông gọi điện cho nhà xe Hoàng Phú (Cty TNHH Dịch vụ vận tải Hoàng Phú) để đặt vé về Hạ Long.

Theo thỏa thuận của nhân viên bán vé và ông H., số tiền ông phải trả cho Hoàng Phú từ Nội Bài về Hạ Long là 300 nghìn đồng. Ông H. đồng ý và phía Cty Hoàng Phú đã nhắn tin vào điện thoại của ông H. xác nhận việc đặt vé thành công. Ông H. được nhà xe đón từ Nội Bài đến đường vành đai 3, đoạn giao cắt với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, để xe limousine của Hoàng Phú chuyên chở.

Tin nhắn xác nhận Nhà xe Hoàng Phú nhận chuyên chở

Sau khi lên xe, ông H. bị nhân viên thu tiền bắt phải trả 550 nghìn đồng, gồm 50 nghìn đồng tiền qua trạm thu phí, 200 nghìn đồng tiền xe đón từ Nội Bài và 300 nghìn đồng tiền vé xe từ đầu cao tốc Hà Nội – Hải Phòng về Hạ Long.

Bức xúc trước việc này, ông H. đã ghi âm, quay clip những đối thoại và xác nhận của nhân viên nhà xe Hoàng Phú khi thu tiền. Ông H. nói: “Việc lạm thu tiền của nhà xe Hoàng Phú đối với tôi nói riêng và hành khách trên xe nói chung khiến nhiều người bất bình. Việc nhà xe Hoàng Phú thu gần gấp đôi số tiền so với giá niêm yết làm cho hành khách mất niềm tin vào dịch vụ vận tải tuyến Hà Nội – Hạ Long”.

Trên trang web của Cty TNHH Dịch vụ vận tải Hoàng Phú, DN này cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cao, đưa đón khách tại địa điểm khách yêu cầu. Nếu khách ở xa sẽ có xe trung chuyển. Tuy nhiên, việc Cty Hoàng Phú không thực hiện đúng theo những quảng cáo về chất lượng dịch vụ của mình thể hiện tư duy làm ăn chộp giật, không bền vững.

Theo tìm hiểu, tuyến Hà Nội – Hạ Long có rất nhiều DN vận tải khai thác, nhất là vận chuyển khách bằng xe 16 chỗ hoán cải thành 9 chỗ (xe limousine). Tuy vậy, tình trạng chất lượng dịch vụ, phóng nhanh vượt ẩu… đang khiến cơ quan quản lý nhà nước về vận tải của tỉnh Quảng Ninh rất đau đầu. Hiện cơ quan này cũng chưa có giải pháp nào hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng trên.

Xem thêm
Không cấp 'sổ đỏ' phải nói rõ lý do cho công dân

Nếu cơ quan chức năng không cấp 'sổ đỏ' cho công dân, trong thời gian giải quyết phải trả lời cụ thể, rõ ràng nêu rõ lý do cho công dân được biết.

Gần thập kỷ sống trên cung đường ô nhiễm: Đá 'quả bóng trách nhiệm'

HẢI DƯƠNG - Khi người dân bức xúc, phản ánh về ô nhiễm môi trường, chính quyền xã, thị trấn chỉ biết ra văn bản gửi huyện và huyện tiếp tục đề nghị đến ban, ngành cấp tỉnh....

Thanh tra Chính phủ chuyển 26 hồ sơ sang cơ quan điều tra

Trong quý I/2025, toàn ngành Thanh tra đã phát hiện vi phạm kinh tế 2.058 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra 26 vụ việc.

Bộ Công an: Cụm thi đua số 4 giao ước giải quyết tin tố giác tội phạm đạt 90%

Khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an vừa tổ chức Lễ ký giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' năm 2025.

Ca sĩ An Ngọc góp tiền xoá nhà tạm cho 5 hộ nghèo quê lúa

An Ngọc yêu nông sản - thương hiệu kết nối nông sản do ca sỹ An Ngọc xây dựng đã chung tay xóa 5 nhà tạm cho các hộ nghèo ở Thái Bình.

Hà Nội đẩy mạnh chống lãng phí trong đầu tư công, đất đai, tài sản công

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND nhằm cụ thể hóa các biện pháp phòng, chống lãng phí trong năm 2025 và những năm tiếp theo.

Bình luận mới nhất