| Hotline: 0983.970.780

Nhạc 'chill' lên ngôi khi người dùng phải cách ly mùa dịch

Thứ Ba 31/03/2020 , 08:38 (GMT+7)

Việc tự cách ly trong nhà đã thay đổi thói quen nghe nhạc của người dùng, với số lượng lượt nghe nhạc "chill" tăng cao, dịch vụ phát trực tuyến Spotify cho biết.

Dịch vụ phát trực tuyến Spotify cho biết rất nhiều người nghe đang chọn nhạc

Dịch vụ phát trực tuyến Spotify cho biết rất nhiều người nghe đang chọn nhạc "chill" trong thời điểm cách ly ở nhà vì Covid-19 hoành hành. Ảnh: Rappler.

"Khi ngày càng nhiều người trên khắp thế giới phải ở nhà trong vài tuần qua, chúng tôi đã thấy xu hướng âm nhạc và podcast thay đổi theo nhiều cách khác nhau", công ty cho biết.

Ví dụ, trong thời điểm căng thẳng này, Spotify đã nhận thấy rằng người dùng của họ dường như thêm nhiều bài hát "chill" hơn (thư giãn) vào danh sách nhạc của họ - những bài hát "nhiều thanh âm, ít sôi động và nhẹ nhàng hơn các bài hát được thêm trước đây".

Theo báo cáo của công ty nhiều người đang sử dụng các thiết bị trong nhà của họ để truyền phát nhạc, chẳng hạn như máy tính để bàn, TV, loa thông minh và máy chơi game.

Dịch vụ phát trực tuyến này cũng cho biết người nghe bắt đầu hướng tới "danh sách nhạc nghe trong lúc nấu ăn và làm việc nhà", thay vì các danh sách cho các cuộc gặp gỡ xã hội.

Sự quan tâm đối với các podcast tin tức ngày càng lớn khi các bậc cha mẹ cố gắng làm việc tại nhà. Spotify cũng ghi nhận số lượt nghe gia tăng âm nhạc và podcast cho trẻ em, đặc biệt là âm nhạc để giúp trẻ ngủ.

Sau những lời kêu gọi liên tục từ các cơ quan chức năng để giữ khoảng cách xã hội an toàn, gã khổng lồ nhạc trực tuyến cũng báo cáo rằng bản hit năm 1980 của The Police: Don't Stand So Close To Me (Đừng đứng quá gần tôi) đã chứng kiến ​​sự gia tăng 135% lượt nghe trong những tuần gần đây.

(Theo CNA)

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.