| Hotline: 0983.970.780

Tươi mới sau cách ly

Thứ Bảy 28/03/2020 , 06:15 (GMT+7)

Để đẹp hơn và tươi mới hơn sau thời gian cách ly, bạn hãy chăm sóc bản thân mình thật kỹ.

 

Chuyên gia tư vấn thẩm mỹ, bác sĩ Trần Thị Đoan Trang, Thẩm mỹ viện Eri Clinic chia sẻ.

Phụ nữ luôn muốn mình đẹp, đẹp hơn nữa. Thật ra, rất có thể bạn đã rất đẹp mà bạn không biết điều đó. Thời gian cách ly tại nhà chính là lúc để cho bạn sống chậm lại, tĩnh lặng suy nghĩ, học cách cảm thấy thoải mái hơn với chính mình, từ đó thay đổi diện mạo phù hợp với con người sâu bên trong chính bạn. Từ đó, bạn thấy mình thay đổi hoàn toàn, dĩ nhiên, đẹp hơn.

Vậy việc đầu tiên cần thực hiện trong thời gian cách ly là gì?

Đó là bạn phải uống nước đầy đủ một cách thường xuyên. Uống nước giúp cho bạn tập trung và tràn đầy năng lượng hơn, thậm chí có thể giảm vài cân.

Ở nhà, rảnh và buồn, có thể bạn sẽ thèm ăn linh tinh. Hãy nhớ nguyên tắc ăn uống lành mạnh. Tránh ăn quá nhiều đường, muối và thực phẩm chế biến.

Để đủ dinh dưỡng cho cơ thể cần chú ý ăn các thực phẩm như cá, thịt trắng, đậu và hạt các loại, trứng. Hạn chế chất béo nhưng nên bổ sung chất béo thực vật nguyên chất như dầu olive, trái bơ, ăn nhiều rau quả...

Và, lắng nghe cơ thể bạn. Uống khi khát và ăn khi đói. Có thể phải cần mất chút thời gian học cách đọc tín hiệu cơ thể bạn nếu trước đây bạn đã bỏ qua.

Viết thường xuyên có thể làm giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm. Nó cũng có thể giúp bạn vượt qua các vấn đề và cải thiện sự tự tin của bạn. Giữ liên lạc với thế giới bên ngoài bằng cách đọc các thông tin tích cực. Cố gắng viết trong 20 phút mỗi ngày. Viết ngay cả khi bạn không có gì bạn muốn nói. Bạn thậm chí có thể bắt đầu bằng cách nói rằng bạn không chắc phải nói gì và xem mục nhật ký đi từ đâu. Thường thì một kết nối sẽ xuất hiện - thậm chí có thể là hình thức bạn không mong đợi.

Một khi đọc và hiểu được tín hiệu cơ thể, bạn sẽ dễ dàng tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, thậm chí không phải lo lắng đến cân nặng mà nó vẫn bình ổn.

Ví dụ, nếu bạn uống hay ăn một thứ gì đó khiến bạn không khoẻ (mà bạn lại được người khác mách bảo rằng nó rất tốt cho cơ thể) - đừng cố gắng uống hay ăn nó nữa.

Hãy chú ý, ăn những thứ cơ thể bạn thấy thích, và dĩ nhiên, liều lượng phải hợp tiêu chí: cân bằng, vừa đủ. Để bữa ăn luôn thích thú, bạn hãy ttự hử trợ tái chế biến các món mới.

Có một chế độ ăn sạch với nhiều nước và chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Khi bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, bạn cũng sẽ cảm thấy xinh đẹp hơn.

Giữ vệ sinh tốt: Rửa và giữ ẩm cho khuôn mặt của bạn. Nếu bạn bị nổi mụn ở mặt và lưng, bạn có thể cần gội đầu thường xuyên hơn vì dầu từ tóc có thể chuyển sang mặt, cổ và lưng và gây ra mụn.

Giữ vệ sinh tốt sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và hấp dẫn hơn mỗi ngày. Cố gắng chăm sóc bản thân mỗi ngày, ngay cả khi bạn cảm thấy vô cùng chán nản.

Thiền định thường xuyên: Thiền giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn với cảm xúc của bạn. Nó cũng đã được khoa học chứng minh để thay đổi cấu trúc của bộ não của bạn và làm cho bạn thông minh hơn và hạnh phúc hơn.

Có rất nhiều cách khác nhau để thiền. Một cách phổ biến là ngồi trong tư thế thoải mái, nhắm mắt lại và cố gắng loại bỏ mọi suy nghĩ khỏi tâm trí bạn.

Khi bạn đang thiền định và một ý nghĩ xuất hiện trong đầu bạn, hãy tưởng tượng nó tiêu tan hoặc bạn có thể đặt tên cho ý nghĩ đó và gạt nó ra khỏi tâm trí bạn. Mục tiêu là tập trung vào khoảnh khắc bạn đang ở và không bị phân tâm bởi những suy nghĩ.

Bạn không phải bắt đầu với những bài thiền dài. Thậm chí chỉ cần 1 đến 2 phút ở một nơi bạn thích để bắt đầu. Lý tưởng nhất là bạn dành ít nhất 10-15 phút thiền mỗi ngày. Nếu điều này là không thể, chỉ cần làm những gì bạn có thể!

Hãy tích cực: Hầu hết chúng ta đều có những tiếng nói bên trong nhìn thấy điều tồi tệ trong mọi thứ, và điều đó cho chúng ta biết tại sao chúng ta không đủ tốt. Hãy kiên nhẫn với chính mình khi bạn học cách quan sát những suy nghĩ tiêu cực của mình và chống lại chúng bằng những suy nghĩ tích cực.

Một mẹo nhỏ về thể chất để cảm thấy tích cực hơn là đứng thẳng bằng vai và cằm giơ cao, sau đó duỗi hai tay rộng ra. Khi bạn làm điều này nó cho phép bản thân cảm thấy mạnh mẽ và tích cực, và cảm xúc sẽ kéo dài.

Hãy luôn mỉm cười: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn trông càng hạnh phúc, bạn càng hấp dẫn người khác. Ngoài ra, nghiên cứu đã chứng minh rằng ngay cả khi bạn không cảm thấy hạnh phúc, mỉm cười có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn tốt hơn. Nếu bạn cảm thấy thất vọng, hãy thử mỉm cười trong tối đa 30 giây để tăng sức mạnh cho bản thân.

Hãy tự tin: Xây dựng sự tự tin nói thì dễ hơn làm, nhưng nó đáng để làm việc. Với lòng tự trọng tốt, bạn sẽ khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, điều đó sẽ tự động khiến bạn hấp dẫn hơn. Một cách để nâng cao lòng tự trọng của bạn là lập danh sách những điểm mạnh, thành tích và những điều bạn thích về bản thân.

Nó có thể thực sự khó khăn lúc đầu. Có thể bạn sẽ chỉ có một mục trong mỗi danh sách và thậm chí điều đó sẽ khiến bạn mất hàng giờ để đưa ra, nhưng danh sách sẽ phát triển như lòng tự trọng của bạn.

Ngủ đủ giấc: Nhiều người sau thời gian cách ly trở nên suy nhược. Lý do là rảnh, buồn chán đã lên mạng coi phim bộ. Kết quả của những đêm cố thức coi cho hết đã khiến cơ thể suy sụp nhanh chóng.

Và, khi thời gian cách ly chấm dứt, bạn sẽ làm gì để xuất hiện mới mẻ trước mọi người? Hãy cắt hoặc nhuộm mái tóc của mình. Cho dù cắt tóc thành một phong cách khác hay nhuộm màu khác, thay đổi mái tóc của bạn có thể ảnh hưởng đáng kể đến diện mạo tổng thể của bạn.

Hãy suy nghĩ về những kiểu tóc và màu sắc có thể phù hợp nhất với bạn. Có lẽ bạn sẽ muốn mái tóc ngắn, đầy màu sắc. Hay một tông màu tự nhiên và mái tóc dài, nhiều lớp có thể là cách thử thay đổi.

 

Và cuối cùng, trang điểm mắt ấn tượng với màu son ấn tượng là điều mà các nhà tạo mẫu thường phản đối.

Ví dụ, nếu bạn tô một đôi mắt khói, hãy đi với một đôi môi tự nhiên hơn. Nếu bạn tô son đỏ, hãy giữ phần còn lại của khuôn mặt nhẹ nhàng tinh tế. Một phong cách cổ điển là đôi mắt mèo đi với son đỏ. Cũng cần chú ý quy tắc tương tự áp dụng để cân bằng màu tóc và trang điểm. Ví dụ, có mái tóc đỏ lửa thì hạn chế màu chói trên môi.

(Kiến thức gia đình số 13)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm