| Hotline: 0983.970.780

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn vẫn dạt dào cảm xúc mùa xuân tuổi 80

Thứ Sáu 04/02/2022 , 15:42 (GMT+7)

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn ở tuổi 80 vẫn ‘khai bút’ dịp Tết Nhâm Dần 2022 bằng ca khúc mới có tên gọi ‘Cảm xúc mùa xuân’ dạt dào tâm sự nhớ thương.

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn qua nét vẽ Huỳnh Dũng Nhân.

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn qua nét vẽ Huỳnh Dũng Nhân.

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn sinh năm Nhâm Ngọ 1942. Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn ngay từ ca khúc đầu tay “Qua sông” viết năm 1963 đã được trao giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu. Suốt 6 thập niên qua, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn vẫn bền bỉ sáng tạo và nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng.

Nhắc đến nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn thì phải kể đến những ca khúc đã được xếp vào hàng kinh điển là “Đất nước”, “Bài ca không quên”, Dấu chân phía trước”, “Bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn”... Ngoài cảm hứng lớn về Tổ quốc, chủ đề mùa xuân cũng đã xuất hiện trong nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, nổi bật như “Đường tàu mùa xuân” hoặc “Mùa xuân từ những giếng dầu”.

Đón Tết Nhâm Dần 2022, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn bước vào tuổi 80. Dấu vết thời gian phủ lên vóc dáng ông khiến tóc bạc da mồi, nhưng trái tim đa mang của ông vẫn dạt dào giai điệu trữ tình.

'Cảm xúc mùa xuân' ở tuổi 80 của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn.

"Cảm xúc mùa xuân" ở tuổi 80 của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn.

Ca khúc vừa “khai bút” của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn có tên gọi “Cảm xúc mùa xuân” được phổ thơ Ngô Tấn Mạnh. Đó là lời hát không hề chấp nhận sự già nua và mệt mỏi trước đất trời mở hội năm mới: “Cây xanh lá biếc trời đẹp quá, man mác lòng tôi nhớ mênh mông”.

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn cho biết, ông đồng cảm với những câu thơ của Ngô Tấn Mạnh. Vì vậy, “Cảm xúc mùa xuân” gửi gắm nhiều niềm riêng mà ông từng trải nghiệm thời trai trẻ dấn thân cho sự nghiệp thống nhất non sông: “Em còn nhớ không, còn nhớ không. Xa quê lặn lội tận sông Hồng... Em ngồi thêu áo, tôi thả lưới. Thêu chữ thủy chung đợi chờ mong”.

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.