| Hotline: 0983.970.780

Nhận định bóng đá Italia vs Anh: Chung kết EURO 2020

Chủ Nhật 11/07/2021 , 06:38 (GMT+7)

Trận Chung kết EURO 2020 giữa Italia vs Anh sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 12/7/2021 trên sân vận động Wembley, Vương quốc Anh. 

Nhận định bóng đá Italia vs Anh 

Trận Chung kết EURO 2020 giữa Italia vs Anh đã đến gần. Rất khó để có thể nghĩ hai cái tên này sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại EURO khi họ không phải là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch. 

Italia được đánh giá cao hơn vào thời điểm này. 

Italia được đánh giá cao hơn vào thời điểm này. 

Italia đứng trước nhiều hoài nghi trước khi EURO 2020 diễn ra khi HLV Roberto Mancini dường như không mang quá nhiều ngôi sao đến giải đấu. Tuy nhiên, cuối cùng, mọi người mới vỡ lẽ rằng Mancini đã xây dựng một lối chơi tập thể xoay quanh những cá nhân quan trọng và tạo ra những sự khác biệt tại EURO 2020. 

Italia chơi lối chơi tấn công. Điều này có lẽ ít thấy trong lịch sử nhưng HLV của họ đã xác định tôn chỉ của đội bóng: kiểm soát và ghi bàn. Cho đến thời điểm hiện tại, duy nhất trận đấu với Tây Ban Nha, Italia tỏ ra khó khăn và lép vế.

Trước các đối thủ khác, Italia đều kiểm soát bóng tốt. Ngay kể cả đối đầu với đội tuyển Bỉ, Italia cũng chơi điềm tĩnh, không cầm nhiều bóng nhưng rất nguy hiểm mỗi khi phản công. 

Vấn đề với Italia có lẽ là thể lực. Đội hình của họ gồm nhiều lão tướng, đặc biệt là bộ đôi Chiellini và Bonucci ở trung tâm hàng thủ với tổng số tuổi là 70. Chính vì thế, việc thi đấu liên tục có thể khiến hai lão tướng này gặp nhiều khó khăn hơn. 

Italia vs Anh là trận đấu không có chỗ cho sự khoan nhượng. 

Italia vs Anh là trận đấu không có chỗ cho sự khoan nhượng. 

Trong khi đó, Gareth Southgate mang một vali đầy những tính toán đến với EURO 2020. Đội tuyển Anh không quá mạnh so với phần còn lại tại Châu Âu nhưng chiến lược gia 50 tuổi biết cách để tìm thấy những lợi thế.

Đến giờ, Anh đang là đội di chuyển ít nhất tại EURO 2020 cũng như được thi đấu trên sân nhà Wembley trong trận Chung kết của giải đấu. 

Rõ ràng, về thể lực, Anh hơn hẳn so với Italia. Tuy nhiên, về mức độ nhuần nhuyễn và gắn kết trong lối chơi, các học trò của Gareth Southgate khó có thể so bì được. 

Chính HLV này đã phải thừa nhận về sự vượt trội của các cầu thủ Italia với các học trò của mình ngay trước thềm trận Chung kết: 

"Tôi đã theo dõi họ chặt chẽ trong hai năm qua, bởi vì tôi biết công việc mà Roberto Mancini đang làm. Họ có một lối chơi rất rõ ràng, tinh thần tuyệt vời, năng lượng tuyệt vời trong cách họ thi đấu.

Chiến thuật của Italia giống như tất cả các đội trong quá khứ, nhưng phong cách chơi khác với các đội Italia khi tôi còn trẻ - rất hiện đại", ông cho biết. 

Đội tuyển Anh khao khát chức vô địch EURO. 

Đội tuyển Anh khao khát chức vô địch EURO. 

Có thể nói phong cách của hai đội rất khác biệt. Với Anh là một sự thực dụng đến tiêu cực trong khi Italia là lối chơi tấn công phóng khoáng. Sự xung khắc có thể tạo ra một trận Chung kết đầy kịch tính và hấp dẫn. 

Trận Chung kết EURO 2020 giữa Italia vs Anh sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 12/7/2021 trên sân vận động Wembley, Vương quốc Anh. 

Thành tích đối đầu Italia vs Anh 

 

Tình hình lực lượng Italia vs Anh 

Italia: Spinazzola chấn thương. Khả năng ra sân của Chiesa, Florenzi còn bỏ ngỏ.

Anh: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Italia vs Anh 

Italia: Donnarumma, Emerson, Chiellini, Bonucci, Lorenzo, Barella, Jorginho, Verratti, Insigne, Immobile, Chiesa.

Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Shaw, Phillips, Rice, Saka, Mount, Sterling, Kane.

Dự đoán tỷ số Italia vs Anh: 1-1 (Anh thắng 6-5 trên trong loạt luân lưu)

>>> Xem thêm: Jose Mourinho: 'Muốn vô địch, tuyển Anh cần cẩn thận vị trí thủ môn'

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.