| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Leicester vs Arsenal: Khó cho Mikel Arteta

Chủ Nhật 28/02/2021 , 09:15 (GMT+7)

Trận Leicester vs Arsenal sẽ là thử thách thật sự với Mikel Arteta và các học trò, họ cần giành chiến thắng để không bị tụt sâu hơn trên bảng xếp hạng.

Chiếc ghế của Mikel Arteta mới trở nên chắc chắn hơn đôi chút sau quãng thời gian ngắn gần đây. Tuy nhiên, trận Leicester vs Arsenal có thể khiến cho những nghi ngờ tiếp tục bủa vây HLV người Tây Ban Nha. 

Trận Leicester City vs Arsenal diễn ra vào 19h00 ngày 28/2. Ảnh: Express.

Trận Leicester City vs Arsenal diễn ra vào 19h00 ngày 28/2. Ảnh: Express.

Arsenal hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng và kém Top 4 tới 9 điểm. Trong khi đó, Leicester City đang bám đuổi quyết liệt Man United - đội đứng thứ hai khi họ bằng điểm với đội bóng này (49 điểm). 

Giữa hai đội Leicester vs Arsenal, đội bóng của Brendan Rodgers hơn tới 15 điểm và cũng đang trải qua chuỗi trận thành công hơn ở Premier League. Cả Arsenal và Leicester đều tham gia Europa League vào giữa tuần trước. 

Tuy nhiên, trong khi Arsenal đánh bại đối thủ Benfica 3-2 và nhọc nhằn tiến vào vòng trong thì Leicester City thúc thủ 0-2 trước Slavia Prague để bị loại cay đắng. 

Trong bối cảnh Ngoại hạng Anh 2020/21 đang bước vào giai đoạn rút đích đầy căng thẳng, Leicester City cần phải chắt chiu từng điểm số để bảo toàn được vị trí trong top 4, thay vì bị đánh bật khỏi khỏi nhóm các đội giành vé dự Champions League như mùa trước.

Về lịch sử đối đầu, đội chủ nhà Leicester toàn thắng 3 trận gần nhất tiếp đón Arsenal trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh. Xét ở quá khứ đối đầu, Leicester chỉ thua đúng 1 trận, hòa 1 và thắng tới 4 trong 6 trận vừa rồi chạm mặt Arsenal tại Ngoại hạng Anh.

Jamie Vardy sẽ tiếp tục là chủ công của Leicester City. Ảnh: Dailymail.

Jamie Vardy sẽ tiếp tục là chủ công của Leicester City. Ảnh: Dailymail.

Trong khi đó, Arsenal cũng cần một chiến thắng để giải tỏa áp lực lên chiếc ghế của Mikel Arteta. Ông đang đứng trước nhiều chỉ trích khi không thể giúp Pháo thủ có được phong độ ổn định. 

Vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 34 điểm có lẽ là hình ảnh chân thực nhất về những màn trình diễn của Arsenal xuyên suốt mùa giải. Trong 5 trận đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh, đội bóng này cũng chỉ thắng được duy nhất 1 trận trước Leeds United, còn lại là 3 thất bại và 1 trận hòa.

Như vậy, Arsenal để thua 3/4 trận đã qua tại sân chơi Ngoại hạng Anh. Phong độ này chắc chắn có thể khiến họ tụt sâu hơn trên bảng xếp hạng. Nên nhớ, Arsenal đang bằng điểm với đội xếp thứ 12 là Wolves và hơn Crýtal Palace - đội xếp thứ 14 đúng 2 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. 

Tình hình lực lượng Leicester vs Arsenal: 

Leicester City: Wesley Fofana, James Justin vắng mặt vì chấn thương.

Arsenal: Vắng Thomas Partey và Rob Holding vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Leicester vs Arsenal

- Leicester: Schmeichel; Castagne, Evans, Soyuncu, Thomas, Tielemans, Ndidi, Pereira, Maddison, Barnes, Vardy.

- Arsenal: Leno; Tierney, Mari, Holding, Bellerin, Elneny, Xhaka, Saka, Pepe, Odegaard, Aubameyang.

>>> Xem thêm: Đội trưởng Liverpool dính chấn thương nặng, nghỉ 5 tuần

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất