| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Liverpool vs Tottenham: Đại chiến vì ngôi đầu bảng

Thứ Tư 16/12/2020 , 09:52 (GMT+7)

Liverpool vs Tottenham là trận đại chiến đáng chú ý nhất vòng 13 khi đội chiến thắng sẽ là đội có được vị trí đầu bảng tại giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool vs Tottenham là trận đại chiến của vòng 13. Ảnh: Dailymail.

Liverpool vs Tottenham là trận đại chiến của vòng 13. Ảnh: Dailymail.

Liverpool vs Tottenham - trận cầu đinh của vòng 13 giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra trong bối cảnh cả hai đội đang cạnh tranh cho vị trí đứng đầu bảng xếp hạng. 

Hai đội đang cùng có 25 điểm và so kè từng bàn thắng/ bàn thua trên bảng tổng sắp. Chính vì thế, trận Liverpool vs Tottenham mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng. 

Thành tích của hai đội đang giống nhau đến kỳ lạ: 7 thắng - 4 hòa và 1 trận thua, 2 trận thắng trên sân nhà, 2 trận hòa trên sân khách. 

Lần này, Liverpool có đôi chút lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà nhưng xét về phong độ, Tottenham đang chơi tốt hơn so với The Kop. 

Đội thắng trong cặp đấu Liverpool vs Tottenham sẽ có vị trí đầu bảng. Ảnh: Dailymail.

Đội thắng trong cặp đấu Liverpool vs Tottenham sẽ có vị trí đầu bảng. Ảnh: Dailymail.

Trận hòa 1-1 trước Fulham ở vòng 12 là trận sân khách thứ năm liên tiếp ở Premier League mà Liverpool không thể thắng, đồng nghĩa với việc họ đã đánh rơi 11 điểm ở mùa giải này. Nhìn lại mùa giải trước, phải đến vòng đấu thứ 35 The Kop mới mất nhiều điểm như vậy.

Trong khi đó, Tottenham mới chỉ sẩy chân trận đấu với Crystal Palace ở vòng trước. Đây là trận hòa với dấu ấn không tốt của Hugo Lloris khi anh mắc phải một sai lầm không đáng có vào cuối trận. 

Tottenham có chuỗi trận giữ sạch lưới ở 4/5 trận gần nhất tại giải Ngoại Hạng Anh mùa này và mới nhận về 10 bàn thua từ đầu giải. 

Đây sẽ là một trận đấu căng thẳng và nặng về tính chiến thuật khi Jose Mourinho biết rằng, ông phải làm mọi cách để hạn chế khả năng của các cầu thủ Liverpool. 

Liverpool vẫn có phải ra sân với hàng thủ chắp vá. Điều này càng đáng lo khi đội khách đang sở hữu cặp bài trùng khủng khiếp Son - Kane, những người đã cùng nhau tạo ra 11 bàn thắng của Tottenham mùa này.

Về lý thuyết, Lữ đoàn đỏ là đội bóng được đánh giá cao hơn một chút nhờ thành tích sân nhà cực kỳ ấn tượng. Trong 32 trận sân nhà gần nhất, đoàn quân của Jurgen Klopp thắng tới 31, giành 94 trên tổng số 96 điểm tối đa và ghi tới 93 bàn thắng. Tính rộng ra The Kop đã bất bại 65 trận liên tiếp trên sân nhà.

Tuy nhiên, trong một trận cầu lớn, kinh nghiệm của Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ được tận dụng và Tottenham, nếu biết cách chiến đấu, hoàn toàn có thể vượt qua Liverpool đang khủng hoảng về mặt lực lượng vào thời điểm này. 

Trận Liverpool vs Tottenham sẽ được diễn ra vào 3h00 ngày 17/12 trên sân vận động Anfield và đây là cuộc đấu để phân định vị trí đỉnh bảng xếp hạng. 

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Fabinho, Robertson; Henderson, Wijnaldum, Jones; Salah, Firmino, Mane.

Tottenham: Lloris; Aurier, Alderweireld, Dier, Reguilon; Sissoko, Hojbjerg; Bergwijn, Ndombele, Son; Kane.

>>> Xem thêm: Đội trưởng Atalanta làm loạn, đòi ăn thua đủ với HLV

Xem thêm
Bóng thương hồ trên sóng nước miền Tây

Ba người bạn thương hồ có dịp hội tụ tại nhà tôi trong dịp tôi làm cái tiệc nhỏ mừng thọ mẹ. Và họ nhanh chóng thân nhau sau bữa tiệc.

Phim 'Queen of Tears' đứng số 1 Hàn Quốc

Bộ phim 'Queen of Tears' của Hàn Quốc sẽ xoa dịu sự tiếc nuối sau khi phim kết thúc của người xem bằng việc phát sóng tập đặc biệt trong hai ngày 4-5/5.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất