| Hotline: 0983.970.780

Nhân rộng Dự án Bữa ăn học đường đến tỉnh Bạc Liêu

Thứ Tư 25/09/2019 , 14:52 (GMT+7)

Học sinh tại nhiều trường học của Bạc Liêu sẽ hình thành thói quen ăn uống khoa học từ dự án ý nghĩa do Công ty Ajinomoto Việt Nam khởi xướng và thực hiện.

Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ (Sở GD, KH & CN) tỉnh Bạc Liêu vừa phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” thuộc Dự án Bữa ăn học đường, dành cho 15 trường tiểu học bán trú trên toàn địa bàn tỉnh.

Triển khai phần mềm thực đơn thuộc Dự án Bữa ăn học đường tại Bạc Liêu.

Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, với mục tiêu “Thực hiện trách nhiệm đóng góp cho giáo dục, nuôi dưỡng và đào tạo thế hệ tương lai của đất nước bằng các hoạt động cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, góp phần nâng cao tầm vóc và trí tuệ cho học sinh tiểu học”. Kể từ khi khởi xướng đến nay, Dự án luôn nhận được sự đồng hành từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế trong công tác chuyên môn và Bộ GD&ĐT trong triển khai đến các trường tiểu học bán trú trên toàn quốc.

Là một trong những nội dung trọng tâm của Dự án, Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng tích hợp nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ các trường thực hiện tốt công tác bán trú. Sở hữu một ngân hàng thực đơn phong phú gồm 120 thực đơn sẵn có với trên 360 món ăn cân bằng dinh dưỡng theo nhu cầu lứa tuổi, đa dạng và ngon miệng; được phân chia theo 3 khu vực Bắc, Trung, Nam, phần mềm mang đến cho các trường nhiều lựa chọn đa dạng cho thực đơn bữa trưa của học sinh. Phần mềm cũng hỗ trợ các trường tính toán và quản lý chi phí bữa ăn của học sinh hiệu quả.

Ngoài 120 bộ thực đơn có sẵn, phần mềm còn cho phép các trường tự tạo thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng bằng cách kết hợp các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn, hoặc sử dụng nguồn nguyên liệu ngay tại địa phương.

Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website của Dự án: http://buaanhocduong.com.vn/. Mỗi trường tiểu học bán trú đăng ký một tài khoản để sử dụng đầy đủ các tính năng trong phần mềm.

Học sinh sẽ hình thành thói quen ăn uống khoa học từ Dự án Bữa ăn học đường.

Bên cạnh đó, việc giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho các em ở lứa tuổi tiểu học cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành thói quen ăn uống lành mạnh về sau.  Vì thế, Dự án đã cho ra đời “Bộ áp phích Ba phút thay đổi nhận thức” với  các kiến thức dinh dưỡng được trình bày một cách trực quan, sinh động và dễ hiểu bằng hình ảnh, giúp các em học sinh đón nhận các thông tin dinh dưỡng một cách chủ động và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, để chuẩn hóa quy trình chuẩn bị bữa ăn bán trú, mô hình Bếp ăn mẫu bán trú – bếp ăn một chiều theo tiêu chuẩn Nhật Bản ra đời và trở thành tiêu chuẩn để các trường tham quan, học tập. Mô hình bếp ăn này được trang bị các dụng cụ, thiết bị hiện đại, giúp tiết kiệm nhân công và thời gian cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tính đến nay, Dự án đã xây dựng thành công hai Bếp ăn mẫu bán trú tại trường Tiểu học Trưng Trắc, Quận 11, TPHCM và trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn, thu hút nhiều đơn vị và trường tiểu học từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đến tham quan và học tập.

Sau Hội nghị, Ban Dự án sẽ trực tiếp đến thăm và làm việc với các trường tiểu học nhằm hướng dẫn nhà trường sử dụng thành thạo phần mềm. Trong tháng 9/2019, Dự án cũng đã triển khai đồng loạt đến các trường tiểu học bán trú tỉnh Ninh Thuận và Hà Nam. Ban Dự án đang nỗ lực hơn nữa những lợi ích thiết thực mà Dự án mang lại tiếp cận với học sinh bán trú toàn quốc, góp phần cải thiện tầm vóc và trí tuệ cho thế hệ tương lai.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất