| Hotline: 0983.970.780

Nhân viên y tế An Giang tử vong sau khi tiêm vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca

Thứ Sáu 07/05/2021 , 20:22 (GMT+7)

Ngày 7/5, tại An Giang có một ca tử vong sau khi tiêm vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca, BS Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết.

Nữ nhân viên y tế ở An Giang tử vong sau khi tiêm vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca.

Nữ nhân viên y tế ở An Giang tử vong sau khi tiêm vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca.

Người tử vong sau khi tiêm vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca là nữ nhân viên y tế 35 tuổi đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu.

Trước khi tiêm vacxin tại điểm tiêm ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu sáng 6/5, nữ nhân viên y tế này đã được khám sàng lọc và giải thích về các phản ứng sau tiêm.

Sau khi tiêm, Bệnh nhân có phản ứng sốc và đã được Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu xử lý theo đúng phác đồ. Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu đã kết nối hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang và Bệnh viện Chợ Rẫy để kịp thời được tư vấn xử lý.

Ngay sau đó bệnh nhân được chuyển về tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cử các chuyên gia hồi sức tích cực đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang để hỗ trợ cấp cứu.Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong sau khi tiêm vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca vào ngày 7/5.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế An Giang, nguyên nhân dẫn đến tử vong là sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng non steroid (giảm đau kháng viêm). Đây là trường hợp rất hiếm gặp trong thực tế tiêm chủng vacxin phòng Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã gọi điện chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình, người thân của nữ nhân viên y tế và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch y tế tỉnh An Giang.

    Tags:
Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tai nạn liên hoàn khiến 4 người thương vong

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương nặng, 1 xe container cháy rụi, 3 xe khác hư hỏng nặng, giao thông ách tắc nhiều giờ.