| Hotline: 0983.970.780

Nhập khẩu hải sản Na Uy vào Việt Nam đang có xu hướng tăng

Thứ Ba 04/06/2024 , 20:00 (GMT+7)

‘Hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi ngày càng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn’, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart cho hay.

Sáng 4/6, tại Siêu thị WinMart Thăng Long, Hà Nội, Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) và WinCommerce đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, cấp phép chính thức sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway - Hải sản từ Na Uy” trên tất cả bao bì sản phẩm hải sản nhập khẩu từ Na Uy tại hệ thống các siêu thị WinMart toàn quốc.

TS Asbjorn Warvik Rortveit, Giám đốc Hội đồng Hải sản Na Uy khu vực Đông Nam Á cho biết, trong giai đoạn từ năm 2020 - 2023, Việt Nam là thị trường đạt tốc độ tăng trưởng về giá trị nhập khẩu hải sản từ Na Uy cao nhất Đông Nam Á, đạt 113%. Ảnh: Hồng Thắm.

TS Asbjorn Warvik Rortveit, Giám đốc Hội đồng Hải sản Na Uy khu vực Đông Nam Á cho biết, trong giai đoạn từ năm 2020 - 2023, Việt Nam là thị trường đạt tốc độ tăng trưởng về giá trị nhập khẩu hải sản từ Na Uy cao nhất Đông Nam Á, đạt 113%. Ảnh: Hồng Thắm.

Thỏa thuận này sẽ tăng cường việc phân phối hải sản Na Uy trong mạng lưới bán lẻ rộng khắp của chuỗi siêu thị WinMart, đảm bảo người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận nhiều hơn tới nguồn hải sản chất lượng cao, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và bền vững thông qua nhãn hiệu “Seafood from Norway”.

TS Asbjorn Warvik Rortveit, Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á cho biết, trong giai đoạn từ năm 2020 - 2023, Việt Nam là thị trường đạt tốc độ tăng trưởng về giá trị nhập khẩu hải sản từ Na Uy cao nhất Đông Nam Á, đạt 113%, vượt qua Thái Lan 103% và gấp đến 4 lần trung bình tăng trưởng của toàn bộ khu vực là 30%.

Hội đồng Hải sản Na Uy và WinCommerce đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, cấp phép chính thức sử dụng nhãn hiệu 'Seafood from Norway - Hải sản từ Na Uy' trên tất cả bao bì sản phẩm hải sản nhập khẩu từ Na Uy tại hệ thống các siêu thị WinMart toàn quốc. Ảnh: Hồng Thắm.

Hội đồng Hải sản Na Uy và WinCommerce đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, cấp phép chính thức sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway - Hải sản từ Na Uy” trên tất cả bao bì sản phẩm hải sản nhập khẩu từ Na Uy tại hệ thống các siêu thị WinMart toàn quốc. Ảnh: Hồng Thắm.

Nhập khẩu hải sản Na Uy vào Việt Nam đang có xu hướng tăng. Tính riêng từ đầu năm 2024, Na Uy đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Với mức tăng trưởng ấn tượng 21% về khối lượng và 28% về giá trị, đạt 21.328 tấn, trị giá 80 triệu USD, Việt Nam đã nổi lên như một thị trường quan trọng đối với hải sản Na Uy trước bối cảnh thị trường thủy sản toàn cầu đầy thách thức trong những tháng đầu năm 2024 với sự sụt giảm 15% về số lượng và giá trị không gia tăng.

TS Asbjorn Warvik Rortveit khẳng định, nguồn gốc toàn bộ hải sản đến từ Na Uy được phát triển theo hướng bền vững và luôn ưu tiên bảo vệ môi trường.

“Nuôi trồng hải sản Na Uy được quản lý thông qua các giấy phép quy định hạn ngạch mà một công ty có thể sản xuất. Tính bền vững trong ngành hải sản được đảm bảo thông qua quy định chặt chẽ về hạn ngạch và hợp tác quốc tế”, TS Asbjorn Warvik Rortveit nhấn mạnh.

Cá hồi Na Uy được bán tại Siêu thị WinMart Thăng Long, Hà Nội. Ảnh: Hồng Thắm.

Cá hồi Na Uy được bán tại Siêu thị WinMart Thăng Long, Hà Nội. Ảnh: Hồng Thắm.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của việc ký kết thỏa thuận hợp tác với WinCommerce, TS Asbjorn Warvik Rortveit nói: “Những nỗ lực của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc quảng bá hải sản Na Uy. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chặt chẽ và mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia. Thông qua những sự hợp tác này, chúng tôi mong muốn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho những người yêu thích ẩm thực tại Việt Nam”.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart chia sẻ: “Hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi ngày càng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho thấy tiềm năng vô cùng mạnh mẽ của thị trường Việt Nam. Sự hợp tác giữa WinCommerce với NSC là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm ngoại nhập tốt nhất, nâng cao trải nghiệm mua sắm, giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận tới nguồn hải sản Na Uy cao cấp và bền vững”.

Xem thêm
1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Thương hiệu phải cam kết mạnh mẽ với người tiêu dùng

Thương hiệu được xây dựng trên nền tảng chất lượng sẽ rất vững chãi, nhưng sẽ thiếu đi tính lan tỏa nếu thiếu sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng.

Thu ngân sách hơn 1,8 triệu tỷ đồng, vượt 6,3% dự toán

Qua 11 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.808,5 nghìn tỷ đồng, bằng 106,3% dự toán, tăng 16,1% so cùng kỳ 2023; trong đó, thu ngân sách trung ương vượt hơn 10%.