| Hotline: 0983.970.780

Ninh Bình khởi động tuần du lịch Sắc vàng Tam Cốc Tràng An

Thứ Năm 25/05/2023 , 18:37 (GMT+7)

Tuần du lịch Sắc vàng Tam Cốc Tràng An là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2018, vào đúng thời điểm những cánh đồng lúa chín vàng bên dòng sông Ngô Đồng.

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của Ninh Bình, đặc biệt của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An, trong đó trọng tâm là các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc - Bích Động, dọc hai bên dòng sông Ngô Đồng, thuộc tuyến du lịch Đình Các - Hang Cả - Hang Hai - Hang Ba.

Thông qua chương trình, nhằm góp phần kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm, tăng lượt khách tham quan và doanh thu trong hoạt động du lịch, phấn đấu đến năm 2030 du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tuần du lịch Sắc vàng Tam Cốc Tràng An dự kiến diễn ra từ 27/5 đến 4/6/2023.

Tuần du lịch Sắc vàng Tam Cốc Tràng An dự kiến diễn ra từ 27/5 đến 4/6/2023.

Sự kiện này sẽ tiếp tục thúc đẩy du lịch phục hồi và phát triển sau thời gian bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Đồng thời khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Tuần du lịch năm 2023 dự kiến diễn ra từ 27/5 đến 4/6/2023 tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Khu du lịch sinh thái Tràng An và một số khu, điểm du lịch. Điểm nhấn của sự kiện này là Lễ khai mạc dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 7h30 sáng 27/5/2023 tại sân khấu thực cảnh, sinh động dựng trên cánh đồng lúa tại khu vực Hang 2 (tuyến du lịch Tam Cốc) với mong muốn tạo cho các đại biểu và du khách những trải nghiệm thực cảnh gần gũi và sinh động.

Cánh đồng Tam Cốc được vinh danh là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Sức hấp dẫn của nó không chỉ đến từ "bàn tay" của tạo hóa mà bởi nơi đây có sự giao thoa giữa thiên nhiên và con người, giữa tĩnh lặng của đất trời với hoạt động mưu sinh của người dân bản địa.

Vì thế, mùa vàng Tam Cốc năm nay đã khắc họa bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" hay còn có tên gọi là tranh cá chép chơi trăng trên cánh đồng lúa thơ mộng rộng hơn 9.500m2. Trong phong thủy, cá chép mang ý nghĩa rất lớn, cá chép gắn liền với hình ảnh "cá chép vượt vũ môn". Bởi vậy, bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" thể hiện khát vọng, sự nỗ lực và ý chí kiên cường vượt lên mọi khó khăn để vươn tới thành công.

Đặc biệt, hình ảnh cá chép còn là biểu tượng của sự may mắn, những điều tốt đẹp. Thông qua ý tưởng bức tranh Lý ngư vọng nguyệt được khắc họa bằng chính chất liệu cây lúa nước, người dân địa phương cầu mong cho một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Thêm một thông điệp rất quan trọng được gửi gắm qua bức tranh này đó là mong muốn nông dân hãy cùng với chính quyền tham gia gìn giữ các giá trị văn hóa, giá trị thiên nhiên của di sản để khai thác du lịch cộng đồng. Đây cũng là cơ sở quan trọng để Ninh Bình phát triển du lịch bền vững.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.