| Hotline: 0983.970.780

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Chủ Nhật 21/04/2024 , 10:10 (GMT+7)

TIỀN GIANG Hưởng ứng ngày sách và Văn hóa đọc, tại Tiền Giang đã sôi nổi diễn ra các hoạt động tổ chức tuyên truyền, cổ động phong trào đọc sách, quyên góp, ủng hộ sách...

Cuối tuần qua tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Tiền Giang, Sở Thông tin -Truyền thông phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thư viện tỉnh và Tỉnh đoàn Tiền Giang tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 diễn ra từ 15/4 đến 21/4. Ảnh: Minh Đảm.

Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 diễn ra từ 15/4 đến 21/4. Ảnh: Minh Đảm.

Hưởng ứng ngày sách và Văn hóa đọc, tại Tiền Giang đã sôi nổi diễn ra các hoạt động như tổ chức tuyên truyền, cổ động phong trào đọc sách trong nhà trường, quyên góp, ủng hộ sách cho các trường vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đưa các hoạt động về Ngày sách và Văn hóa đọc gắn với sinh hoạt chính trị, văn hóa tinh thần của các tổ chức, đơn vị và lồng ghép vào các hoạt động Đoàn, Đội, Hội để huy động giới trẻ hưởng ứng…

Đặc biệt Tỉnh đoàn Tiền Giang có 3 cuộc thi thành công và mang nhiều ý nghĩa. Đó là tổ chức hội thi kể chuyện sách bằng tiếng Anh, Hội thi vẽ tranh về sách với hơn 300 tác phẩm và tài trợ mô hình “Thư viện ước mơ” cho 2 trường Tiểu học ở Gò Công Tây.

Tại lễ phát động, các đại biểu được xem trưng bày tác phẩm đoạt giải vẽ tranh về sách, xem biểu diễn đạt giải Nhất kể chuyện sách bằng tiếng Anh, giới thiệu sách mới và tham luận các mô hình, việc làm hay về việc nâng cao văn hóa đọc.

Kể chuyện sách bằng tiếng Anh. Ảnh: Minh Đảm.

Kể chuyện sách bằng tiếng Anh. Ảnh: Minh Đảm.

Với hệ thống thư viện (1 thư viện cấp tỉnh, 8 thư viện cấp huyện, 54 thư viện cấp xã, 89 phòng đọc cơ sở) Tiền Giang cơ bản đáp ứng nhu cầu đọc sách của người dân. Năm 2023, Tiền Giang đầu tư cho hệ thống thư viện trên 2,2 tỷ đồng, bổ sung 16.735 bản sách để phục vụ nhu cầu đọc sách của người dân. Tỉ lệ bình quân số sách trên đầu người trên địa bàn tỉnh là 0,3 bản/người.

Tiền Giang không có nhà xuất bản, tuy nhiên công tác xuất bản tài liệu không kinh doanh vẫn phục vụ khá tốt công tác thông tin, tuyên truyền. Năm 2023 cấp phép xuất bản 78 tài liệu cho cơ quan, đơn vị với gần 11 triệu trang, hệ thống phát hành với gần 100 nhà sách trên toàn tỉnh đủ sức phục vụ nhu cầu đọc của người dân. Song song đó, xây dựng các chiến lược về xuất bản sách điện tử…

Dịp này, công ty Sách và Thiết bị trường học đã trao tặng 20 triệu đồng, Tỉnh đoàn tặng 1000 quyển sách cho đoàn viên, đội viên. Ảnh: Minh Đảm.

Dịp này, công ty Sách và Thiết bị trường học đã trao tặng 20 triệu đồng, Tỉnh đoàn tặng 1000 quyển sách cho đoàn viên, đội viên. Ảnh: Minh Đảm.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hàng năm là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội là dịp để tôn vinh giá trị của sách, tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách.

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang khẳng định: Dù chuyển đổi số nhưng vấn đề đọc sách rất quan trọng. Mỗi cơ quan, đơn vị cần quan tâm đến việc đọc sách và lựa chọn sách hay, lan tỏa việc thực hiện hiệu quả xã hội học tập. Ông cũng đề nghị các ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đóng góp sách, nguồn lực để các cơ sở có sách, tạo thuận lợi nhất cho người đọc…

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Bình luận mới nhất