| Hotline: 0983.970.780

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại Lễ hội Ok Om Bok năm 2024

Thứ Sáu 18/10/2024 , 11:16 (GMT+7)

Trà Vinh Lễ hội Ok Om Bok năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 15/11 tại Trà Vinh, cùng với chuỗi 16 hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer.

Đồng bào dân tộc Khmer phục vụ các món ăn đặc sản cho du khách trong lễ hội. Ảnh: Hồ Thảo.

Đồng bào dân tộc Khmer phục vụ các món ăn đặc sản cho du khách trong lễ hội. Ảnh: Hồ Thảo.

Ngày 17/10, UBND tỉnh Trà Vinh cho biết lễ hội này sẽ diễn ra cùng chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa, Du lịch,mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách và người dân.

Các hoạt động trong lễ hội bao gồm: Không gian ẩm thực Trà Vinh năm 2024; Không gian triển lãm du lịch Trà Vinh và kết nối; Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm du lịch nông thôn và OCOP gắn với Lễ hội Ok Om Bok; Liên hoan mua sắm sản phẩm dân tộc Khmer lần thứ hai, năm 2024; Trưng bày các sản phẩm của người dân tộc Khmer; Trưng bày sách và phục vụ thư viện lưu động; Triển lãm và trình diễn nghề trang phục truyền thống Khmer; Tổ chức các hoạt động Ngày Di sản văn hóa Việt Nam; Biểu diễn múa rối nước; Đua xe đạp; Thi đấu bóng chuyền; Thi đấu bóng đá 5 người; Đua ghe ngo tỉnh Trà Vinh mở rộng; Các môn trò chơi dân gian; Đêm lễ hội Ok Om Bok.

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu các  sở, ban, ngành tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào Khmer, đồng thời định hướng đến năm 2030 với Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chủ tịch tỉnh Trà Vinh cũng kêu gọi đồng bào Khmer trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết dân tộc và đoàn kết tôn giáo, chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đồng thời cũng như hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Xem thêm
Hòa Minzy, Bùi Trường Linh 'đốt cháy' IJC Festival

Tối 14/10, ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Bùi Trường Linh (buitruonglinh) mang đến những giây phút thăng hoa cảm xúc cho tân sinh viên tại đêm đại nhạc hội IJC Festival 2024.

Chưa sa thải ông Erik Ten Hag

Các ông chủ của Man.United chưa có quyết định cuối cùng về vị trí HLV trưởng của HLV Eri Ten Hag dù họp bàn nhiều giờ liền.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất