| Hotline: 0983.970.780

Nhiều khu dân cư ở Đà Nẵng tái ngập

Thứ Ba 17/10/2023 , 18:08 (GMT+7)

Nước vừa rút được 1 ngày, TP Đà Nẵng tiếp tục mưa lớn, một số khu dân cư ngập trở lại. Lực lượng chức năng tiến hành sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Khu dân cư trên đường Mẹ Suốt ở TP Đà Nẵng tiếp tục bị ngập nước do mưa lớn vào sáng 17/10. Ảnh: K.X.

Khu dân cư trên đường Mẹ Suốt ở TP Đà Nẵng tiếp tục bị ngập nước do mưa lớn vào sáng 17/10. Ảnh: K.X.

Sau khi mưa tạm ngưng và nước rút trong ngày 16/10, đến hôm nay (17/10), trên địa bàn TP Đà Nẵng lại tiếp tục có mưa lớn. Nhiều nhà dân ở các khu dân cư trũng thấp thuộc phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) bị ngập trở lại.

Ở vùng “rốn ngập” thuộc Tổ 32 nằm trên đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam), đến trưa nay, nước tràn vào nhà dân, có nơi ngập sâu hơn 1,5m. Rút kinh nghiệm từ đợt ngập trước, một số người đã sẵn sàng chuẩn bị thuyền phao để di chuyển đến nơi cao ráo hơn.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng gồm Cảnh sát cơ động, Công an phường Hòa Khánh Nam cũng đang tiến hành ra quân hỗ trợ người dân tại các ngõ, hẻm bị ngập ở quanh khu vực này.

Trung tá Phan Văn Trải, Trưởng Công an phường Hòa Khánh Nam thông tin, khoảng 6h sáng 17/10, mực nước tại một số ngõ Mẹ Suốt dâng. Trong đó có ngõ 161 thuộc tổ 36 và 37 nước ngập sâu hơn 1,5m. Phường đã phối hợp với lực lượng dân phố, dân phòng đến các nhà ở vùng trũng thấp để di dời người dân đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sẵn sàng giúp đỡ người dân sơ tán đến nơi an toàn. Ảnh: K.X.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sẵn sàng giúp đỡ người dân sơ tán đến nơi an toàn. Ảnh: K.X.

Vừa dọn dẹp xong nhà cửa sau lần ngập cách đây 1 ngày, ông Nguyễn Văn Minh (50 tuổi, quê Thanh Hóa) nhìn cảnh nước tiếp tục tràn vào nhà lênh láng trong bất lực: “Nhà tôi vừa dọn về đường Mẹ Suốt ở được gần 1 năm nay nhưng chưa bao giờ gặp phải tình cảnh trớ trêu này, không biết năm nay còn bao nhiêu lần như vậy nữa”.

Trước đó, đợt mưa từ ngày 14 - 15/10 vừa qua đã khiến cho nhiều vùng thấp của TP Đà Nẵng ngập sâu. Địa phương này phải tiến hành sơ tán gần 7.000 người dân. Chỉ riêng quận Liên Chiểu đã sơ tán gần 6.000 người.

Ông Bùi Trung Khánh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho hay, đến sáng 17/10, phường đã tiến hành sơ tán khoảng 1.000 dân, chủ yếu người dân sơ tán tại chỗ, có 22 người sơ tán tập trung.

Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an TP Đà Nẵng cũng đã sẵn sàng điều lực lượng đến các vị trí trọng điểm, xung yếu như khu vực Khe Cạn (quận Thanh Khê), đường Mẹ Suốt (quận Liên Chiểu), đường Nguyễn Nhàn (quận Cẩm Lệ) để hỗ trợ người dân.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.