| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Mưa lớn tiếp diễn, cảnh báo ngập úng và sạt lở

Chủ Nhật 15/10/2023 , 16:49 (GMT+7)

Trong 2 ngày tới, tỉnh Quảng Nam dự báo sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Các địa phương cần chủ động ứng phó ngập úng, lũ quét và sạt lở.

Một số tuyến đường giao thông ở Quảng Nam bị ngập nước sau mưa lớn, gây khó khăn cho xe cộ đi lại. Ảnh: L.K.

Một số tuyến đường giao thông ở Quảng Nam bị ngập nước sau mưa lớn, gây khó khăn cho xe cộ đi lại. Ảnh: L.K.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam, trong vòng 24 giờ qua, tổng lượng mưa các địa phương vùng núi phía bắc phổ biến từ 150 - 250mm, có nơi trên 350mm; các địa phương vùng đồng bằng ven biển và vùng núi phía nam phổ biến từ 200 - 400mm, có nơi trên 500mm.

Mưa lớn diễn ra trên diện rộng đến nay chưa có dấu hiệu giảm đã khiến cho nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, giao thông đi lại ảnh hưởng. Trên QL14H, đoạn khu vực xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên) nước băng ngập đoạn lý trình km25+200-km25+500 với độ sâu từ 0,4 - 0,7m.

Còn tại tuyến ĐT615, nối các huyện Tiên Phước - Phú Ninh - TP Tam Kỳ cũng bị ách tắc tại lý trình km7+900, đoạn qua xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh) do ngập nước sâu khoảng 0,4 - 1m.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam, tại QL14G, qua địa phận huyện miền núi Đông Giang, nước lũ đã băng ngầm sông Vàng (lý trình km32+650, xã Ba) và ngầm Dốc Rùa (lý trình km38+040, xã A Ting). Tuy nhiên, không ảnh hưởng đến lưu thông, do phương tiện chủ yếu đi qua các cây cầu vừa được xây dựng mới nằm bên cạnh.

Tỉnh Quảng Nam cảnh báo nguy cơ ngập úng, sạt lở ở nhiều địa phương trước tình hình mưa lớn kéo dài. Ảnh: L.K.

Tỉnh Quảng Nam cảnh báo nguy cơ ngập úng, sạt lở ở nhiều địa phương trước tình hình mưa lớn kéo dài. Ảnh: L.K.

Trong khi đó, tại huyện miền núi Bắc Trà My, từ sáng nay (15/10), nước lũ đã băng qua ngầm Sông Trường trên tuyến quốc lộ 40B. Do cây cầu mới thay thế chưa thi công xong đường dẫn, ô tô không thể lưu thông nếu nước lũ qua ngầm ngập sâu, chảy xiết.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam cũng đã phát cảnh báo từ chiều nay (16/10) đến hết ngày 17/10, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ, lũ quét, tại các sông, suối vùng núi, sạt lở đất đá ở sườn dốc, sông, suối nhỏ; gây ngập úng tại các vùng thấp trũng, nơi tập trung đông dân cư”.

Trước tình hình này, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các địa phương rà soát, chủ động sơ tán ngay những hộ dân ở khu vực nguy hiểm, nhất là các hộ dân ở khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu. Đồng thời, có phương án hỗ trợ chỗ ở tạm, lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân phải sơ tán, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân.

Ngoài ra, các địa phương cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng để người dân biết, chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

1 người mất tích khi đi thả lưới đánh cá

Ngày 15/10, lãnh đạo UBND xã Bình Giang (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết, lực lượng chức năng huyện này cùng người dân địa phương đang tổ chức tìm kiếm 1 nạn nhân mất tích sau khi bị lật ghe trong lúc đi đánh cá.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 3h sáng cùng ngày (15/10), ông V.V.L (SN 1976, trú xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cùng vợ chèo ghe đi thả lưới bắt cá trên sông Trường Giang (đoạn qua thôn Bình Tý, xã Bình Giang).

Trong lúc thả lưới, chiếc ghe không may bị lật, chìm xuống sông. Phát hiện sự việc, người dân gần đó đã kịp thời cứu được người vợ, còn ông L. bị nước cuốn mất tích.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.