| Hotline: 0983.970.780

Nhiều nhà dân cùng hoa màu bị thiệt hại do mưa dông

Thứ Sáu 26/08/2022 , 16:18 (GMT+7)

Mưa lớn diễn ra đêm 25, ngày 26/8 tại tỉnh Tuyên Quang đã khiến nhiều nhà dân, hoa màu cùng công trình công cộng bị thiệt hại.

Hàng trăm ha lúa và hoa màu ở Tuyên Quang bị ngập úng do mưa dông. Ảnh: Chí Thanh.

Hàng trăm ha lúa và hoa màu ở Tuyên Quang bị ngập úng do mưa dông. Ảnh: Chí Thanh.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang, mưa lớn đã khiến 16 nhà dân tại các xã Vĩnh Lợi, Đông Thọ, Đồng Quý, Thượng Ấm, Tân Thanh… của huyện Sơn Dương bị đất đá sạt lở vào nhà gây hư hỏng.

Mưa lớn cũng khiến 325 ha lúa và hoa màu tại các xã của huyện Sơn Dương, Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang bị ngập úng; nhiều tuyến đường, cầu tràn giao thông trên địa bàn huyện Sơn Dương, Yên Sơn bị ngập, các phương tiện ô tô, xe máy chưa thể đi lại được, trong đó huyện Sơn Dương có 44 điểm, huyện Yên Sơn có 14 điểm.

Hiện tại, UBND các huyện Yên Sơn, Sơn Dương và Thành phố Tuyên Quang đã chỉ đạo các địa phương nắm bắt tình hình diễn biến thời tiết và khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; chỉ đạo các hạt giao thông phối hợp với UBND các xã cử người canh gác, hướng dẫn giaothông tại các điểm cầu tràn, tuyến đường giao thông bị ngập để đảm bảo antoàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.