| Hotline: 0983.970.780

Những thiệt hại ban đầu ở Quảng Nam, Quảng Ngãi

Thứ Tư 28/09/2022 , 07:49 (GMT+7)

Gió mạnh kèm theo mưa lớn khi bão số 4 đổ bộ đã khiến cho nhiều tuyến đường bị ngập nước, cây xanh bị ngã đổ. Sản xuất nông nghiệp thiệt hại không lớn.

Quảng Nam và Quảng Ngãi là 2 địa phương được dự báo chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4. Từ đêm qua đến sáng nay, trên địa bàn 2 tỉnh này đã có mưa to đến rất to và có nơi có giông.

Một số tuyến đường bị ngập nước. Ảnh: L.K.

Một số tuyến đường bị ngập nước. Ảnh: L.K.

Tại thành phố Quảng Ngãi gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Tại huyện Ba Tơ có gió cấp 11 và đặc biệt tại huyện đảo Lý Sơn gió giật cấp 12. Mưa lớn kéo dài suốt đêm qua và rạng sáng nay.

Bắt đầu từ 19h tối qua, người dân đã án ngữ trong nhà, không ai dám bước chân ra ngoài đường. Dù chưa thống kê được số lượng cụ thể về thiệt hại nhưng ban đầu đã có một số nhà dân bị tốc mái và gãy đổ một số cây xanh tại huyện Lý Sơn, mất điện tại một số huyện.

Một số nhà dân bị tốc mái. Ảnh: L.K.

Một số nhà dân bị tốc mái. Ảnh: L.K.

Còn tại tỉnh Quảng Nam, thời điểm từ 3 đến 4 giờ sáng nay là lúc gió mạnh nhất. Sức gió ở nhiều nơi đo được ở cấp 11, một số ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập, cây cối bật gốc.

Ngoài ra, vào khoảng 3h30, tại xã Bình An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cũng đã có 1 ngôi nhà bị đổ sập. May mắn là không có thiệt hại về người.

Hàng quán của người dân bị gió bão tàn phá. Ảnh: L.K.

Hàng quán của người dân bị gió bão tàn phá. Ảnh: L.K.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn còn có gió, nhiều nơi mất điện cục bộ. Một số tuyến đường do mưa lớn cũng đã ngập nước, một số cây xanh bị ngã đổ, nhiều nhà dân bị tốc mái. 

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, có 1 ngôi nhà với 17 khẩu ở xã Tam Phú bị tốc mái hoàn toàn. Nhà chỉ huy, nhà ở cán bộ chiến sỹ ở Đồn Biên phòng 276 (Cù Lao Chàm) bị tốc mái hơn 50%, cây cối ngã đổ hơn 70%, sập hệ thống chuồng trại, tăng gia.

Một số nơi bị ngập do mưa lớn. Ảnh: L.K.

Một số nơi bị ngập do mưa lớn. Ảnh: L.K.

Về nông nghiệp, 3 con heo của người dân tại xã A Ting, huyện Đông Giang bị cuốn trôi; chìm 1 ghe tại xã Tam Giang, Núi Thành. Có 4 tàu vận tải và 1 tàu câu mực neo đậu tại phao luồng số 19 Luồng cảng Kỳ Hà bị rê neo và mắc cạn tại khu vực luồng phao số 17 gần xã đào Tam Hải.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất phát hành 'trái phiếu chính quyền địa phương' làm các dự án trọng điểm

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế đề nghị phát hành ‘trái phiếu chính quyền địa phương’ huy động vốn đầu tư các dự án trọng điểm vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.