| Hotline: 0983.970.780

Nicotex Cần Thơ tiếp sức học sinh nghèo vượt khó

Thứ Hai 05/09/2022 , 13:17 (GMT+7)

Ngày 5/9, nhân dịp khai giảng năm học mới Chương trình “Đồng hành chắp cánh ước mơ” của Nicotex Cần Thơ đã đến chia sẻ với học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở ĐBSCL.

Empty

Ông Phạm Xuân Tuấn, Giám đốc Công ty Nicotex Cần Thơ trao quà cho học sinh nghèo tại Trường tiểu học Đông Bình, huyện Thới Lai (TP. Cần Thơ). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo thông lệ hàng năm cứ vào đầu năm học mới, Công ty Nicotex Cần Thơ tiếp tục thực hiện chương trình “Đồng hành chắp cánh ước mơ” đến với học sinh nghèo ở các tỉnh thành ĐBSCL. Năm nay, chương trình đến trên 20 điểm trường tiểu học của 7 tỉnh, thành khu vực miền Tây để trao hàng ngàn phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chịu khó học giỏi gồm: sách, tập và ba lô học sinh...Tổng giá trị trên 200 triệu đồng.

Hòa chung không khí của ngày khai giảng năm học mới 2022 – 2023, Công ty Cổ phần Nicotex Cần Thơ chia ra nhiều nhóm để có mặt các điểm trường tiểu học tận vùng sâu vùng xa để mang các phần quà trao tận tay cho các em.

Sáng sớm, tại điểm Trường tiểu học Đông Bình, xã Đông Bình, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) các em đã hối hả trong trang phục mới còn thơm mùi vải để được cha mẹ hay ông bà đưa đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Sau phần nghi thức lễ khai giảng năm học mới, ông Phạm Xuân Tuấn, Giám đốc Công ty Nicotex Cần Thơ đại diện cho nhà tài trợ đã tận tay trao các phần hết sức ý nghĩa ở đầu năm học mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Empty

Ông Tạ Vĩnh Sơn, Phó giám đốc Công ty Nicotex Cần Thơ tặng quà cho học sinh nghèo ở Trường tiểu học Vị Thanh 2, huyện Vị Thủy (Hậu Giang). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Tuấn chia sẻ: “Công ty Nicotex – Đồng hành chắp cánh ước mơ” là chương trình từ thiện học đường được Công ty Nicotex Cần Thơ tổ chức hằng năm, đã mang tới phần quà là những chiếc ba lô, tập, sách, xe đạp… trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường trong khu vực ĐBSCL. Các phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng mang tính nhân văn sâu sắc, với mong muốn mang lại cho các các em sự sẻ chia, gắn kết yêu thương. Động viên, khích lệ các em tiếp tục cố gắng vươn lên học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục quan tâm đến việc gây dựng Quỹ tấm lòng vàng để phục vụ cho các chương trình từ thiện, phúc lợi xã hội khác.

Cũng nhân dịp này tại điểm Trường tiểu học Vị Thanh 2, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang là điểm trường vùng sâu vùng xa được Chương trình “Đồng hành chắp cánh ước mơ” của Công ty Nicotex Cần Thơ còn kết hợp cùng Đại lý vật tư nông nghiệp Đỗ Hạnh ở huyện Vị Thủy – Hậu Giang đến trao quà nhân dịp khai giảng năm học mới với 500 quyển tập, 20 chiếc ba lô và 20 bộ quần áo đồng phục học sinh.

Empty

Năm nay Công ty Nicotex Cần Thơ thực hiện chương trình “Đồng hành chắp cánh ước mơ” đến trên 20 điểm trường tiểu học của 7 tỉnh, thành khu vực miền Tây. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Thầy Đặng Ngọc Tỉnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vị Thanh 2 cho biết: Năm học này trường có gần 400 học sinh, trong đó có trên 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, đây là điểm trường còn nhiều học sinh có sổ hộ nghèo và cận nghèo của huyện Vị Thủy.

Nhân dịp khai giảng năm học mới được nhà tài trợ, đặc biệt là Công ty Nicotex Cần Thơ đến tận trường trao những phần phà quý báo cho các em học sinh đem lại nhiều ý nghĩa rất lớn cho địa phương, phần nào đã quan tâm chia sẻ với các em học sinh ở vùng nông thôn có hoàn cảnh khó khăn. Thầy Tỉnh mong ước rằng, năm học mới này nhà trường sẽ có thêm nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng của các nhà hảo tâm gần xa.

Empty

Ông Nguyễn Văn Đỗ, chủ đại lý vật tư nông nghiệp Đỗ Hạnh kết hợp cùng Công ty Nicotex Cần Thơ trao quà cho các em tại điểm Trường tiểu học Vị Thanh 2, sáng 5/9. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Tạ Vĩnh Sơn, Phó giám đốc Công ty Nicotex Cần Thơ cho biết thêm: ĐBSCL chủ yếu làm nông nghiệp, con em gia đình nông dân còn nhiều khó khăn, trong đó không ít học sinh phải bỏ học giữa chừng vì nghèo. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều gia đình dù nghèo khó đến đâu cũng quyết tâm cho con  học hành tới nơi tới chốn. Những năm qua, nhờ sự trợ giúp của các mạnh thường quân rất nhiều hoàn cảnh có thêm nghị lực vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường.

“Công ty Nicotex chuyên sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, nhân dịp đầu năm học mới này để đem những phần quà đến các em là con của nông dân. Theo đó, nhiều năm qua Tổng Cty Nicotex xây dựng quỹ “Tấm lòng vàng trên cả nước” tài trợ các em học sinh nghèo và khó khăn hàng tỷ đồng để giúp ước mơ của các em trong con đường học tập trở thành hiện thực và nay mai các em lớn khôn trở thành người có ích cho xã hội. Chúng tôi xem đây là việc làm gắn kết với trách nhiệm xã hội và tri ân bà con nông dân đã tin tưởng sử dụng những sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật của Nicotex”, ông Tạ Vĩnh Sơn, Phó giám đốc Công ty Nicotex Cần Thơ chia sẻ.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.